เพื่อไทย ป้องนักวิชาการ ระบุกองทัพภาคที่ 4​ กลั่นแกล้งทางการเมือง


เพิ่มเพื่อน    


6 ต.ค. 262 นายชุมสาย​ ศรียาภัย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าจากกรณีที่​ พล.ต.บุรินทร์​ ทองประไพ​ รับมอบอำนาจจากแม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้แจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน​ สภ.เมืองปัตตานี  ดำเนินคดีกับ  แกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้าน และ  นักวิชาการ รวม 12 คน  ที่ได้ไปเปิดเวทีเสวนา พลวัตแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้สู่นับหนึ่งรัฐธรรมนูญใหม่  ที่ลานวัฒนธรรม  จังหวัดปัตตานีในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 นั้น เป็นการกระทำที่น่าจะเกินไปกว่าอำนาจและกฎหมาย 

เพราะตามข้อเท็จจริงและพฤติการณ์ผู้ร่วมเสวนาที่เป็นนักวิชาการที่ได้แสดงความเห็นถือเป็นเสรีภาพทางวิชาการ  ที่รัฐธรรมนูญในหมวด​ ๓​ ว่าด้วยสิทธิเสรีภาพฯ​ บัญญัติรับรองคุ้มครองให้กระทำได้​ ประกอบกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญในหมวด​ ๑๕ ก็เป็นอำนาจและเป็นสิทธิของประชาชนหรือนักการเมืองที่สามารถกระทำได้เช่นกัน จึงถือว่า  เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ  และแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต ไม่มีเจตนาพิเศษ ในการกระทำความผิด  ตามมาตรา 116 แต่อย่างใด ดังนั้นการที่กองทัพภาคที่ 4​ ได้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ต่อนักวิชาการและนักการเมืองดังกล่าว อาจถือว่าเป็นการบังคับใช้กฎหมายเกินไปกว่าอำนาจและกฎหมาย และน่าเชื่อว่ามีการหวังผล ในการกลั่นแกล้งกันในทางการเมืองเพื่อต้องการหยุดกระแสการแก้ไขรัฐธรรมนูญของประชาชน และต้องการอยู่ในอำนาจ ของรัฐบาลเผด็จการซ่อนรูปต่อไป ส่วนตัวต้องการเห็นประชาชน จับมือกันเดินหน้าเรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับนี้ให้ได้เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้และเป็นประเทศ  ประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์​ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"