เพื่อไทยสงสัยรัฐบาลไม่เลิกพรก.ฉุกเฉินเพราะมีวาระซ่อนเร้น ขวางจัดงานสลายม็อบเผาบ้านเผาเมือง


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ค.63-  นายชุมสาย ศรียาภัย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอให้รัฐบาลยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน โดยทันที เพราะสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน ในวันนี้ ความเดือดร้อนของประชาชน ยิ่งกว่าการควบคุมโรค เหตุเพราะ ไม่สอดคล้องกับการผ่อนปรนของศบค. เช่น มาตรการผ่อนปรนระยะที่สอง ที่จะมีการเปิดห้าง แต่เวลาปิดห้างเวลาประมาณ22.00น. ซึ่งเป็นเวลาของคนที่ไปห้าง พนักงานที่เลิกงานแล้วเดินทางกลับ ซึ่งตรงกับกับเวลามาตรการเคอร์ฟิว เป็นเรื่องที่น่ากังวล เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อน สถานการณ์ขณะนี้พรบ.โรคติดต่อ ที่ใช้ถือว่าเอาอยู่ ได้ให้อำนาจหน้าที่ มีบทกำหนดโทษ เพียงพอต่อการควบคุมแพร่ระบาดแล้ว 

การที่รัฐบาลยังใช้พรก.ฉุกเฉินอยู่ จึงนำมาสู่ความสงสัยว่า รัฐบาลมีวาระซ่อนเร้นหรือไม่ วันที่ 19พ.ค.จะครบรอบ 10ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุมบริเวณราชประสงค์ ส่งผลต่อความกังวลต่อผู้อำนาจหรือไม่ การคงพรก.ฉุกเฉิน เป็นเพียงเพื่อการยืดเวลา ต่อเวลาให้รัฐบาล เพราะไม่ต้องการให้มีการเคลื่อนไหวทางสังคมหรือไม่ นอกจากนี้เราไม่เห็นด้วยกับการทำโพล์ว่าจะยกเลิกหรือไม่ยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน ซึ่งน่าจะมีเจตนาแอบแฝง เป็นการซื้อเวลา ต่ออายุพรก.ฉุกเฉินเท่านั้น เพราะประชาชนส่วนใหญ่ อยากให้ยกเลิก รวมทั้งการทำโพล์ ถ้าให้กอ.รมน.ทำ อาจไม่น่าเชื่อถือ เพราะเป็นการทำเพื่อเอาใจ ทำตามคำสั่ง น่าจะถึงคราวยกเลิก ผ่อนปรน ให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตปกติ ทำมาค้าขายต่อไปได้แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"