เศร้า!ไฟไหม้บ้านอำนาจเจริญแม่เสียชีวิตลูกรอดตายหวุดหวิด


เพิ่มเพื่อน    

7 ต.ค.62- พ.ต.ท.สุภาพ จันทร์แดง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านกุดน้ำกิน ต.นาแต้ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ โดยมีผู้ติดอยู่ในบ้าน 2 คน คือ แม่กับลูก ให้ไปตรวจสอบด้วย ตั้งแต่เวลา 20.30 ของวันที่ 6 ต.ค.62 ที่ผ่านมา

โดยที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับโรงเรียนบ้านกุดน้ำกิน เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงพนักงานดับเพลิง ช่วยกันใช้หัวฉีดประจำรถดับเพลิง และหัวฉีดติดกับสายยาง ฉีดพ่นน้ำ ดับไฟ ที่กำลังเผาไหม้บ้านอย่างหนัก ประกอบกับมีกระแสลมพัดรุนแรงตลอดเวลา ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการดับไฟ เพราะไม่สามารถเข้าใกล้บ้านที่ถูกไฟไหม้ได้ เนื่องจากเปลวไฟร้อนระอุ จึงต้องฉีดน้ำดับไฟเท่าที่ทำได้ เพียงแต่สกัดไม่ให้ไฟลุกลามไปที่บ้านใกล้เคียงเท่านั้น  โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ และบ้านถูกไฟไหม้ จำนวน 1 หลัง

ส่วนภายในบ้าน ซึ่งถูกไฟไหม้ทั้งหลัง ที่บริเวณห้องน้ำถึงกับตะลึงเศร้าสลด เพราะ พบ ผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ คือ นางวรรณี พร้อมทรัพย์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 174 หมู่ที่ 6 บ้านกุดน้ำกิน ต.นาแต้ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ภรรยาเจ้าของบ้าน ซึ่ง สภาพศพ นอนตัวหงิกงอ ดำเป็นตอตะโก เพราะถูกไฟคลอก ส่วนบุตรชายหนีรอดจากไฟคลอกอย่างหวุดหวิด ยังมีอาการตกใจ และยังไม่หายหวาดกลัวจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งญาติพี่น้องนำไปปลอบใจ ให้กำลังใจอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ แม่กับลูกอยู่ในบ้าน 2 คน ส่วนพ่อเข้าเวร กู้ชีพ ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลนาแต้(อบต.) และไฟไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว ลูกอายุ 14 ปี อยู่ใกล้ประตูบ้าน จึงรีบหนีออกจากบ้านได้ทันอย่างหวุดหวิด ส่วนแม่ หนีไฟเข้าไปหลบอยู่ในห้องน้ำ ทำให้สำลักควันไฟ ติดอยู่ในห้องน้ำ และถูกไฟคลอกเสียชีวิต ส่วนสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ สันนิฐานว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะต้องรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง จึงจะสามารถระบุได้ว่า ไฟไหม้บ้านครั้งนี้เกิดจากสาเหตุอะไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"