'กนก'ชี้ยิงตัวไม่ตาย แต่ความเป็นผู้พิพากษา คณากร ตายคาที่!


เพิ่มเพื่อน    

7 ต.ค. 62 - นายกนก รัตน์วงศ์สกุล  พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง  โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กKanok Ratwongsakul Fan Page โดยมีเนื้อหาดังนี้

"ยิงตัวไม่ตาย แต่ความเป็นผู้พิพากษา คณากร ตายคาที่ ! "

ปิยบุตร แสงกนกกุล จะไม่ออกมาชี้แจงบ้างหรือว่า ทำไมผู้พิพากษาคนนี้ต้องส่งข้อมูลความลับให้?

ที่ปิยบุตร โพสต์ว่า " ได้รับข้อมูลที่นายคณากร และจำเลย ส่งมาให้ตั้งแต่เดือนกันยายน 62 " นายปิยบุตรมีความสัมพันธ์ เกี่ยวข้องกับนายคณากรและจำเลยอย่างไร?

และเป็นไปได้สิที่ ผู้พิพากษาคณากร จะรู้จักกับจำเลยในระหว่างพิจารณาคดี?

ความลับทางคดี "รู้ไปถึง" ปิยบุตร ซึ่งเป็นคนนอกก่อนวันอ่านคำพิพากษา นายคณากรทำแบบนี้ได้อย่างไร?

นอกจากคำแถลงการณ์ของนายคณากรจะกล่าวหาอธิบดีผู้พิพากษา ภาค 9 สั่งเปลี่ยนคำพิพากษาแล้ว ยังกล่าวถึงเรื่องรายได้ เรื่องบ้านพักผู้พิพากษาที่ดอยสุเทพ..

..เกิดเป็นกระแสใหญ่โต (โดยเฉพาะโซเชียลฝ่ายที่ไม่เอาลุง..) ตอกย้ำวาทกรรม "ศาลสั่งได้" ขณะที่ใกล้จะมีการพิจารณาคดีของพรรค และผู้บริหารพรรคอนาคตใหม่

คดีนี้นายคณากรอ่านคำพิพากษาตัดสินยกฟ้อง.. แล้วจึงก่อเหตุยิงตัวเอง คำพิพากษาจึงเป็นไปตามความคิดของตัวเอง เพราะอ้างว่าถูกแทรกแซงให้พิพากษาลงโทษจำเลย แต่สุดท้ายตัวเองก็ได้ตัดสินยกฟ้อง.. แสดงว่าการแทรกแซง (ถ้ามี) ไม่เป็นผล แล้วจะพกปืนไปทำร้ายตัวเองเพื่อ...?

ปล. การตรวจร่างคำพิพากษานั้น คือการให้ผู้พิพากษาเจ้าของสำนวนที่เขียนคำพิพากษาแล้ว ส่งร่างดังกล่าวไปยังสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาของแต่ละพื้นที่ได้ตรวจก่อนอ่าน

ระเบียบนี้มีใช้บังคับทั่วประเทศ และใช้บังคับมาเป็นเวลานานแล้ว เมื่อส่งไปที่สำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาคแล้ว ถ้าผู้ตรวจไม่เห็นด้วยกับคำพิพากษา ก็จะมีหนังสือให้ เจ้าของสำนวนพิจารณาทบทวน ถ้าเจ้าของสำนวนยังยืนยันความเห็นเดิม ทางอธิบดีฯ จะมีความเห็นแย้งหรือไม่ก็ได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"