พิตบูลขย้ำแขนเละ ต่อไม่ได้ต้องตัดทิ้ง


เพิ่มเพื่อน    


    เกิดเหตุสุนัขพิตบูลขย้ำแขนคนงานเฝ้าไร่จนสลบเหมือด ขณะออกไปเก็บผักช่วงหัวค่ำในไร่ของเพื่อนบ้าน เพื่อนคนงานได้ยินเสียงร้อง เข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล แพทย์ระบุบาดแผลฉกรรจ์จนไม่สามารถต่อแขนได้ดังเดิม ต้องตัดทิ้ง ตำรวจชี้ยากเอาผิดเจ้าของหมา เตรียมไกล่เกลี่ยให้ช่วยเหลือคนเจ็บตามหลักมนุษยธรรม
    เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เพื่อเยี่ยมนายลูแว กว่าบุ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 2 ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน หลังทราบข่าวถูกสุนัขกัดจนต้องตัดแขน ซึ่งเรื่องนี้ นายกระทง โชควิบูลย์ อดีตผู้ใหญ่บ้านบางกลอย หมู่ 1 ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่านายลูแว กว่าบุ ชาวกะเหรี่ยง ซึ่งลงมารับจ้างเป็นคนงานเฝ้าสวนกับภรรยาที่บ้านโปร่งแดง หลังเลิกงานได้เดินไปเก็บผักบริเวณริมถนนใกล้เคียงที่พัก แต่ถูกสุนัขขนาดใหญ่กัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส มีผู้นำส่งโรงพยาบาลแก่งกระจาน แต่ถูกส่งต่อโรงพยาบาลพระจอมเกล้า และสุดท้ายส่งไปที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จังหวัดสุพรรณบุรี เนื่องจากมีแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านต่อเส้นเอ็นและเส้นเลือด แต่แพทย์วินิจฉัยว่าบาดแผลฉกรรจ์ไม่สามารถต่อเส้นเลือดและเอ็นได้ จึงต้องตัดแขนขวาช่วงใต้หัวไหล่ลงมาทิ้ง เนื่องจากเกรงว่าหากต่อแขนให้ ผู้บาดเจ็บเสี่ยงต่อการติดเชื้อจนเกิดอันตรายถึงชีวิต แต่หากตัดแขนทิ้งยังสามารถใส่แขนเทียมทดแทนได้ ซึ่งล่าสุดได้ส่งตัวกลับมารักษาอยู่ที่โรงพยาบาลแก่งกระจานแล้ว
    ด้าน พ.ต.ท.อรรถพร สุรฉัตร สารวัตรสอบสวน สภ.แก่งกระจาน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาณุพงศ์ ศรจิตติ ผกก.สภ.แก่งกระจาน ได้เดินทางไปสอบปากคำนายลูแว ผู้บาดเจ็บที่ รพ.แก่งกระจาน โดยมีนายกระทงช่วยเป็นล่าม ทราบว่าเหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 27 กันยายน 2562 หลังเลิกงาน นายลูแวได้เดินไปเก็บผักริมทางใกล้ที่พักและถูกสุนัขพันธุ์พิตบูลกัดเข้าที่แขนและตามตัวจนเป็นบาดแผลทั่วร่างกาย โดยไม่มีผู้ใดพบเห็น กระทั่งนายลูแวสลบไป เมื่อรู้สึกตัวจึงได้ตะโกนเรียกเพื่อนคนงานมานำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแก่งกระจาน และถูกส่งต่อ จนล่าสุดกลับมารักษาตัวที่ รพ.แก่งกระจาน ซึ่งได้ทราบดีว่าสุนัขตัวดังกล่าวเป็นของใคร 
    หลังจากพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายจนแล้วเสร็จ ก็ได้เดินทางไปสอบปากคำผู้ประสบเหตุ รวมทั้งตรวจหาหลักฐานในที่เกิดเหตุว่าอยู่ในพื้นที่ของใคร ซึ่งหากพบว่าเจ้าของสุนัขละเลย ปล่อยให้สุนัขไปกัดผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ก็จะต้องดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวต่อไป
    ต่อมา พ.ต.ท.อรรถพรได้เชิญตัวนางปอจี้ กว่าบุ อายุ 46 ปี เมียนายลูแว กว่าบุ คนเจ็บ พร้อมด้วยนายนำโชค เจริญสุข ล่ามชาวกะเหรี่ยงขึ้นไปยังที่เกิดเหตุบริเวณบ้านโป่งแดง หมู่ 2 ต.ห้วยแม่เพรียง อ.เเก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เพื่อไปพบและสอบปากคำนายนกฮูก ผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือหลังจากนายลูแวถูกสุนัขกัดแล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแก่งกระจานเมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา รวมทั้งตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นพื้นที่สวนผลไม้ของนายทวน ชื่นฤทัย อายุ 75 ปี 
    นายนกฮูก อายุประมาณ 50 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนคนงานเฝ้าไร่ร่วมกับนายลูแว เล่าผ่านล่ามว่า ในวันเกิดเหตุขณะที่ตนนั่งเล่นอยู่ที่บ้านพัก อยู่ฝั่งตรงข้ามกับสวนของนายทวน ได้ยินเสียงนายลูแวตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ตนจึงวิ่งไปตามเสียงเรียกอยู่ห่างประมาณ 50 เมตร ซึ่งอยู่ในเขตไร่ของนายทวน กระทั่งพบนายลูแวกำลังถูกสุนัขพันธุ์พิตบูลสีดำขย้ำเข้าที่แขนขวาเป็นแผลฉกรรจ์จนเห็นกระดูก มีเลือดเปรอะเปื้อนทั่วตัว ตนจึงใช้มีดพร้าแกว่งไปมาเพื่อไล่หมา จนหมาวิ่งหลบหนีไป จากนั้นก็หามร่างนายลูแวซึ่งอยู่ในอาการบาดเจ็บสาหัสออกมา แล้วรีบว่าจ้างรถกระบะจากชาวบ้านใกล้เคียงนำส่ง รพ.แก่งกระจาน
     ส่วนนายทวนเปิดเผยว่า มีพื้นที่สวนประมาณ 40 ไร่ ส่วนใหญ่จะปลูกทุเรียน ลำไย และผลไม้อื่นๆ ปกติเลี้ยงสุนัขไว้เฝ้าสวนจำนวน 4 ตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นสุนัขพันธุ์พิตบูล เพศผู้ อายุประมาณ 3 ปี วันเกิดเหตุประมาณ 2 ทุ่ม ขณะที่ตนนอนดูทีวีอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงสุนัขเห่ากรรโชก แต่ไม่ทราบว่ามีคนเข้ามาในสวนแล้วถูกสุนัขของตนกัดจนได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีคนเข้ามาขโมยผลไม้บ่อยครั้ง และตนก็เคยเตือนทั้งนายลูแวและนายนกฮูกอยู่เป็นประจำว่าห้ามเข้ามา เพราะตนปล่อยสุนัขไว้  
    ตำรวจได้ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบรองเท้าแตะ 1 คู่ และหนังสติ๊กสำหรับใช้ยิงสัตว์ขนาดเล็กของนายลูแวอยู่ภายในสวนของนายทวน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเรียกตัวนานทวนมาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง โดยจะไกล่เกลี่ยเพื่อเห็นแก่มนุษยธรรม เนื่องจากจุดที่ผู้บาดเจ็บถูกสุนัขกัดและจุดที่ไปพบหลักฐานอื่นอยู่ในเขตไร่ของนายทวน และเป็นเหตุเกิดในยามวิกาลอีกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"