ไหม้ทาวน์เฮาส์ คลอกดับ2ศพ


เพิ่มเพื่อน    


    ไฟไหม้ทาวน์เฮาส์กลางดึก พ่อค้าเขียงหมูเจ้าของบ้านกับเมียตัดสินใจกระโดดจากชั้น 2 รอดตายหวุดหวิด ส่วนทอมหลานสาวกับแฟนหนีไม่ทันถูกไฟคลอกดับอนาถ 2 ศพ
    เมื่อเวลาประมาณ 03.50 น. วันที่ 7 ตุลาคมนี้ พ.ต.ท.สมคิด อ่อนจันทร์ พนักงานสอบสวนเวรอาญา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองภูเก็ต ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 100/287 หมู่ 5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับพวก ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์สองชั้น ชั้นล่างเป็นห้องนั่งเล่นและห้องครัว ชั้นบนมีห้องนอนจำนวน 3 ห้อง มีผู้เสียชีวิตในบ้าน 2 คน คือ น.ส.ชุลีพร เหมบุตร อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 1 ต.หนองโพ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี และ น.ส.สุภักดิ์ จันทราช อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 9 ต.หนองทุ่ม อ.เซกา จ.บึงกาฬ 
    จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายชุมพล จิตต์วารินทร์ อายุ 37 ปี ที่อยู่ 100/287 หมู่ 5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต, น.ส.ดาริน ปัญญารส อายุ 27 ปี ที่อยู่ 3 หมู่ 8 ต.หนองทุ่ม อ.เซกา จ.บึงกาฬ และผู้ตายทั้งสองคน ได้พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังเกิดเหตุ ต่อมาวันที่ 6 ต.ค. เวลาประมาณ 22.00 น. สมาชิกในบ้านทุกคนได้เข้าพักผ่อนอยู่ชั้นบนของบ้าน จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. นายชุมพลและ น.ส.ดารินรู้สึกตัวเนื่องจากได้กลิ่นควันไฟ จึงตะโกนเรียกทุกคนในบ้านออกมา จากนั้นนายชุมพลและ น.ส.ดารินกระโดดจากชั้นบนลงมาและมีพลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ ส่วนผู้ตายทั้งสองคนถูกไฟคลอกจนถึงแก่ความตายอยู่ในที่เกิดเหตุ 
    นายอรรคพล สงชู อายุ 22 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. พี่สาวและพี่ชายของตนได้ยินเสียงคล้ายกระจกแตก จึงรีบออกมาดู พบมีเปลวไฟและควันจำนวนมากออกมาจากบ้านบริเวณชั้น 1 และชั้น 2 จึงเรียกตนมาช่วย พบว่ามีผู้กระโดดออกมาจากชั้น 2 รวม 2 คน ได้รับบาดเจ็บ และพยายามทุบกระจกหน้าบ้านเพื่อจะเข้าไปช่วยเหลือหลานที่อยู่ข้างใน แต่ก็ช่วยไม่ได้ ตนเองได้นำสายยางต่อจากก๊อกหน้าบ้านพี่สาวไปฉีดสกัดเพลิง แต่ไม่เป็นผล เปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่รถดับเพลิงจะมาถึง
     ขณะที่นายบุญมี จิตต์วารินทร์ บิดาของนายชุมพล เจ้าของบ้านที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวเดิมทีลูกชายอาศัยอยู่กับลูกสะใภ้ โดยลูกชายมีอาชีพเป็นพ่อค้าเขียงหมู ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นหลานของลูกสะใภ้และแฟนสาว ซึ่งเพิ่งเข้ามาอาศัยด้วยกันประมาณ 3 เดือนเศษ ก่อนเกิดเหตุสลดดังกล่าว
    ตำรวจพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ขณะที่ความเสียหายก็ยังประเมินไม่ได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"