ศิลปินร่วมวาดภาพ 'สถิตในใจนิรันดร์'


เพิ่มเพื่อน    


    ขัวศิลปะจังหวัดเชียงรายระดมศิลปินแนวหน้าร่วมกันวาดภาพ "สถิตในดวงใจตราบนิจนิรันดร์" ยาว 9 เมตร เป็นการทรงงานของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้
    เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สมาคมขัวศิลปะ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย บรรดาศิลปินชาวเชียงราย นำโดยอาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ ได้ร่วมกันวาดภาพบนผืนผ้าใบขนาดใหญ่ โดยเป็นภาพการทรงงานในอดีตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ลักษณะเป็นภาพขาวดำและมีจุดที่เป็นสีสันเน้นความส่องสว่างในบางจุดอย่างงดงาม โดยบรรดาศิลปินได้ร่วมกันวาดด้วยดินสอขาวดำและสีมาตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา สร้างความสนใจให้กับบรรดาประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเยือน จ.เชียงราย และเข้าชมผลงานทางศิลปะที่ขัวศิลปะเป็นอย่างมาก เพราะภาพดังกล่าวมีขนาดใหญ่และบรรดาศิลปินชาวเชียงรายร่วมกันรังสรรค์อย่างวิจิตรงดงาม
    อาจารย์สุวิทย์กล่าวว่า ศิลปินชาวเชียงรายได้ร่วมกันวาดภาพดังกล่าวขึ้นด้วยวัตถุประสงค์เพื่อรำลึกถึงรัชกาลที่ 9 ที่ได้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทยอย่างล้นพ้น ในฐานะศิลปินเราก็ทำได้ด้วยการวาดภาพให้มีความงดงาม จึงได้ร่วมกันวาดภาพชื่อว่า "สถิตในดวงใจตราบนิจนิรันดร์" มีความยาว 900 เซนติเมตร และกว้าง 129 เซนติเมตร ลักษณะภาพเป็นการทรงงานของรัชกาลที่ 9 และพระบรมวงศานุวงศ์ รวมทั้งธรรมชาติป่าไม้ เฮลิคอปเตอร์ ฯลฯ ที่เกี่ยวข้องกับการทรงงานที่ไม่หยุดหย่อนตลอดเวลา ดังนั้นภาพจึงสื่อให้เห็นถึงความต่อเนื่องของการทรงงาน และเป็นข้อคิดสำหรับประชาชนชาวไทยว่า ไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร เราก็ควรน้อมนำเอามาเป็นตัวอย่างเรื่องความไม่ย่อท้อ ความอดทน และความไม่หยุดนิ่งที่จะที่ทำงานให้สำเร็จ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"