เพื่อไทยอุ้มนักวิชาการมาตรา1 ซัดรัฐบาลปิดกั้น ถูกบีบลงใต้ดินเตรียมลุกฮือ


เพิ่มเพื่อน    

8 ต.ค.62-นายสามารถ แก้วมีชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ประเทศไทยไม่เป็นประชาธิปไตย ทั้งๆที่ในความเป็นจริงหลังเลือกตั้งบรรยากาศน่าจะดีกว่านี้  มีบรรยากาศที่เป็นประชาธิปไตย ประชาชนควรมีสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญมากกว่านี้ หลายเรื่องมาจากการแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อโซเชียลมีเดียที่อาจจะไปกระทบกับฝ่ายผู้มีอำนาจ ส่งผลให้รัฐใช้กฎหมายเอาผิดฝ่ายเห็นต่าง กรณีที่ชัดเจนที่สุดคือการที่นักวิชาการไปขึ้นเวทีเพื่อแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญ การแสดงความคิดเห็นทางวิชาการไม่น่าจะมีความผิด เพราะคำว่าวิชาการเป็นการแสดงความคิดเห็นที่ไม่มีขอบเขตและได้รับการคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ รัฐไม่ควรไปปิดกั้นความคิดเห็นทางวิชาการ

นายสามารถกล่าวว่า ในวันนี้ทุกภาคส่วนกำลังระดมความคิดเห็นเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดให้บ้านเมือง แต่ฝ่ายรัฐบาลกลับมองว่าเป็นความผิด ต่อไปเชื่อว่าไม่มีใครกล้าแสดงความคิดเห็นเปิดเผยต่อสาธารณะอีก ในอนาคตหากแสดงเปิดเผยไม่ได้จะน่ากลัว เพราะคนเหล่านี้จะไปปรึกษาหารือกันในรูปแบบปิดหรือที่เรียกว่าลงใต้ดิน ฝ่ายรัฐจะไม่สามารถควบคุมได้เลยหากเกิดการลุกฮือ 

"รัฐควรเปิดใจกว้าง อย่ามองทุกเรื่องเป็นอคติ พร้อมให้ทางเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการเอาผิด บรรยากาศแบบนี้ประหนึ่งรัฐบาลกำลังเข้าตาจนไปไม่รอด ก็ให้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายเอาผิดคนที่เห็นต่างกับรัฐบาล ทั้งๆที่รัฐควรเร่งสร้างความปรองดองสามัคคีของคนในชาติ แต่รัฐ ไม่เปิดรับฟังความเห็นของทุกฝ่าย   จ้องจับผิดประชาชนที่เห็นต่างซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นในประเทศที่เป็นประชาธิปไตย"นายสามารถกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"