แฟนคลับ 'มิตร ชัยบัญชา' ทำบุญไหว้ดวงวิญญาณรำลึกจากไปครบ 49 ปี


เพิ่มเพื่อน    

8 ต.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พิพิธภัณฑ์บัญชา ตั้งอยู่เลขที่ 37/4 หมู่ 4 ซอยขุนทิพย์ ถนนศรีถมอรัตน์ ตำบลอรัญญิก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยมีนายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา พร้อมด้วย จ.ส.อ.ดร.ทวี บูรณเขตต์ เจ้าของพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน “จ่าทวี” และกลุ่มแฟนคลับของพระเอกตลอดกาลขวัญใจชาวไทย “มิตร ชัยบัญชา” จำนวนกว่า 20 คน ร่วมกันทำบุญใส่บาตรและทำพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณมิตร ชัยบัญชา เนื่องในโอกาสวันครบรอบเสียชีวิต 49 ปี เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2513 ขณะถ่ายทำฉากโหนบันไดเชือกเฮลิคอปเตอร์จากภาพยนตร์เรื่องอินทรีทอง ณ หาดดงตาล พัทยาใต้ จ.ชลบุรี สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับชาวไทยเป็นอย่างมากในขณะนั้น

นายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา กล่าวว่า ตนเองเป็นผู้ที่ชื่นชอบสะสมโปสเตอร์หนังไทยเก่ารวมถึงฟิล์มภาพยนตร์ขนาด 35 มม. และผลงานอื่นๆของมิตร ชัยบัญชา จำนวนกว่า 1,000 ชิ้น ซึ่งในทุกปีเมื่อวันนี้เวียนมาครบรอบอีกครั้งก็จะมีแฟนคลับของพระเอกมิตร ชัยบัญชา ต่างเดินทางมาร่วมกันทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์และทำพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณ เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของมิตร ชัยบัญชา พระเอกตลอดกลางของวงการหนังไทยที่ประสบอุบัติเหตุตกเฮลิคอปเตอร์เสียชีวิต ขณะถ่ายทำหนังเรื่องอินทรีทองด้วยวัยเพียง 36 ปี

นอกจากนี้ทางพิพิธภัณฑ์บัญชาจึงได้จัดแสดงผลงานโปสเตอร์หนังที่มิตร ชัยบัญชา แสดงผลงาน อาทิ มนต์รักลูกทุ่ง เงิน เงิน เงิน เพชรตัดเพชร อินทรีแดง อินทรีทอง เป็นต้น โดยมีนางเอกคู่ขวัญร่วมแสดงด้วย คือ เพชรา เชาวราษฎร์ ได้หวลกับไปชมบรรยากาศภาพยนตร์ในโรงหนังจำลอง และชมฝีมือการวาดภาพโปสเตอร์ของนักวาดรูปรุ่นเก่าที่ใช้เทคนิคสีน้ำอะครีลิค ซึ่งจะหาชมได้ยากในปัจจุบันนี้ ถ้าหากประชาชน นักเรียน นักศึกษา ผู้ที่สนใจก็สามารถเดินทางมาเยี่ยมชมเพื่อระลึกถึงพระเอกมิตร ชัยบัญชา ได้ทีพิพิธภัณฑ์บัญชาเป็นประจำทุกวัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"