'นิชิโนะ' เรียก 4 แข้งช้างศึก ยู 23 ซ้อมชุดคัดฟุตบอลโลก


เพิ่มเพื่อน    

"ช้างศึก"ชุดใหญ่เรียกเรียก 4 นักเตะจากทีม รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ขึ้นมาร่วมซ้อมกับนักเตะชุดใหญ่ ประกอบด้วย อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ , พัชรพล อินทนี, รัตนากร ใหม่คามิ และ เบนจามิน เดวิส    พร้อมเปิดเบอร์เสื้อ 23 แข้งชุดใหญ่นัดกระชับมิตรกับคองโก และฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดที่  3 กุล่มG กับยูเออีเรียบร้อย

        ความเคลื่อนไหวของ"ช้างศึก"นักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่เตรียมลงเตะกระชับมือกับทีมชาติคองโกในวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม ก่อนเปิดบ้านทำศึกใหญ่ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม G กับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยทั้ง 2 แมตช์ เริ่มแข่งในเวลา 19.00 น. และถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี นั้น

        เมื่อวันอังคารที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ เรียก 4 นักเตะจากรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม โดย 4 นักเตะคือ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ จากสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, พัชรพล อินทนี จากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, รัตนากร ใหม่คามิ จากสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เบนจามิน เดวิส จากสโมสร ฟูแล่ม โดยทั้ง 4 คนจะไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่เพียงวันเดียว เพื่อแทนที่นักกีฬาบางรายที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์

        ก่อนการฝึกซ้อม อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "หลังจากที่เราได้มีการประเมินเรื่องสภาพร่างกายของนักเตะหลายคน หลังเสร็จสิ้นการซ้อมเมื่อวาน หลายคนยังไม่สามารถลงซ้อมได้ ทำให้ต้องยืมนักเตะจากรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มา 4 คน เพื่อให้สามารถลงซ้อมแบบทีม 11 ต่อ 11 ได้"

        "โอกาสที่ทั้งสี่คนจะได้เล่นในรอบนี้ คงเป็นไปได้ยาก เป้าหมายหลักคือเราต้องการจะลงซ้อมแบบทีมให้ครบ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะส่งกลับไปฝึกซ้อมกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ต่อไป จากที่ได้ปรึกษากับแพทย์ทีมชาติ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็มีบางคนที่อาจจะไม่น่าจะหายทันวันที่ 15 ตุลาคมนี้ด้วย และบางคนอาจจะไม่ทันเกมกับคองโก แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องติดตามอัพเดตอีกครั้ง"

        "สองคนที่มีโอกาสหายทันก็คือ สุภโชค สารชาติ และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ก็ต้องติดตามอาการอีกครั้ง ซึ่งคิดว่าทั้งสองคนจะกลับมาทันในนัดเจอกับยูเออี ส่วนในรายของ พรรษา เหมวิบูลย์ นั้น มีอาการหวัดและก็เจ็บที่ไหล่ จากเกมไทยลีกนัดล่าสุด ซึ่งสามวันที่ผ่านมาเขาก็ยังไมได้ซ้อมกับทีม แต่เราก็ให้เข้ายิมที่โรงแรมแทน"

        และนอกจากนี้ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ได้ประกาศหมายเลขเสื้อผู้เล่นทั้ง 23 รายออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในชุดที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติคองโก ในเกมกระชับมิตร และเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่มG โดยที่หมายเลขเสื้อของผู้เล่นมีดังนี้

        หมายเลข 1 กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์,2 ศศลักษณ์ ไหประโคน, 3 ธีราทร บุญมาทัน, 4 สารัช อยู่เย็น, 5 อดิศร พรหมรักษ์, 6 พรรษา เหมวิบูลย์, 7 สุภโชค สารชาติ, 8 เอกนิษฐ์ ปัญญา, 9 ศุภชัย ใจเด็ด, 10 ธีรศิลป์ แดงดา, 11 บดินทร์ ผาลา, 12 กรกช วิริยอุดมศิริ, 13 นิติพงษ์ เสลานนท์, 14 มานูเอล ทอม เบียรห์, 15 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, 16 พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, 17 ธนบูรณ์ เกษารัตน์, 18 ชนานันท์ ป้อมบุบผา, 19 เอเลียส ดอเลาะ, 20 ฉัตรชัย บุตรพรม, 21 ศิวกรณ์ เตียตระกูล, 22 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และหมายเลข 23 ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (กัปตันทีม)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"