รถตู้ชนท้ายสิบล้อ นศ.หญิงเซ่น3ศพ


เพิ่มเพื่อน    


    เกิดเหตุสลด รถตู้ ม.เทคโนโลยีบ้านครู จ.ลำพูน นำนักศึกษาหญิงนักกีฬาวอลเลย์บอลเดินทางไปรับทุนที่กรุงเทพฯ พุ่งชนท้ายสิบล้อ เสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บระนาว รวมทั้งคนขับซึ่งเป็นอาจารย์ผู้ฝึกสอน อีกรายลูกชายผู้ใหญ่บ้านพาพวกกลับจากเที่ยวน้ำตก กระบะอัดเสาไฟฟ้าดับ 4 ศพ 
    เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 8 ตุลาคมนี้ เกิดอุบัติเหตุรถตู้ติดสติกเกอร์ข้างรถว่า "มหาวิทยาลัยธนบุรี เทคโนโลยีหมู่บ้านครู จ.ลำพูน" ชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ ขนข้าวโพดมาเต็มคันรถ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่ถนนทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธินสายลำปาง-ตาก ขาออก จ.ลำปาง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 671-672 เขต ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ตำรวจ สภ.เกาะคา นำกำลังไปช่วยเหลือและตรวจสอบ พบรถตู้สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน นง 2713 เชียงใหม่ สภาพหน้ารถพังยับเยิน ชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ ทะเบียน 70-2970 เชียงราย ทำให้ผู้โดยสารซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยธนบุรี เทคโนโลยีหมู่บ้านครู จ.ลำพูน บาดเจ็บ 19 คน สาหัส 6 คน ในจำนวนนี้ 3 คน ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต เป็นนักศึกษาหญิง ส่วนคนขับรถยนต์ตู้ชื่อนายเตชินโภชน์ โพธิ์ทอง อายุ 34 ปี ชาว จ.ลพบุรี บาดเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง
    ด้านนายสมยศ ทองศรี อายุ 56 ปี คนขับรถบรรทุก 10 ล้อ ให้การว่า  ขณะขับรถมาตามเส้นทางปกติในเลนซ้าย เห็นแสงไฟรถส่องตามหลังมา สักพักก็ได้ยินเสียงดังโครม จึงจอดรถข้างถนน ก่อนลงไปดูและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
    เจ้าหน้าที่ยังพบถเก๋งเอ็มจี สีเหลือง ทะเบียน งข 8548 เชียงใหม่ ที่วิ่งตามหลังมาและหักหลบรถตู้พุ่งไปชนแท่งแบริเออร์กลางถนน คนขับคือนายสมชาย ศรีขาว อายุ 38 ปี ที่เดินทางมาพร้อมภรรยา และลูกชายอีก 3 คน อายุ 2 ปี 7 ปี และ 8 ปี รวม 5 คน ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งมีสีทาบ้านเปื้อนเปรอะตามตัว เนื่องจากซื้อมาจะเอาไปทาบ้านที่กรุงเทพฯ ที่ครอบครัวจะย้ายไปอยู่
    พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง เปิดเผยว่า อุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ18 คน สาหัส 6 คน และมีผู้เสียชีวิต 3 คน จากการสอบสวนทราบว่า รถตู้รับนักศึกษาเทคโนโลยีหมู่บ้านครู จ.ลำพูน เดินทางไปกรุงเทพมหานคร เพื่อรับทุนการศึกษา
    สำหรับนักศึกษาที่เสียชีวิต 3 ศพ ได้แก่ น.ส.ชลธิชา แตะยี, น.ส.บุษกร แซ่หลิว และ น.ส.พรณภา โพธิ์ธิยอง 
    มีรายงานต่อมาว่า เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดลำปางได้เดินทางไปยัง สภ.เกาะคา ตรวจสอบรถตู้คันที่เกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้นพบว่ารถคันดังกล่าวจดทะเบียนกับขนส่งไว้ในนามของบุคคล จำนวน 11 ที่นั่ง และอาจมีการดัดแปลงโดยการเพิ่มเบาะให้เป็น 15 ที่นั่ง อีกทั้งมีความเป็นไปได้ที่คนขับใช้ความเร็วสูง แต่ยังต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
    ขณะที่ ดร.พันธุ์นิภา แย้มชูติ ตัวแทนมหาวิทยาลัยธนบุรี เทคโนโลยีหมู่บ้านครู จ.ลำพูน เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับเอกสารบันทึกประจำวันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อนำไปประกอบการรับศพนักศึกษาที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจำนวน 3 ราย คือ 1.น.ส.บุษกร แซ่หลิว อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1238 ม.1 ต.เปียงหลวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 2.น.ส.ชนธิชา แตะยี อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 631 ม.12 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และ 3.น.ส.วิสุตรา ไม่มีนามสกุล อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 0/89 ม.4 ต.หมอกจำแป๋ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมแจ้งว่าทางวิทยาลัยจะรับผิดชอบทุกอย่าง เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัยซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดแล้วทางวิทยาลัยก็เสียใจและจะดูแลรับผิดชอบทั้งหมด 
    ดร.พันธุ์นิภากล่าวว่า นักศึกษาทั้งหมดเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลของวิทยาลัย เดินทางไปรับทุนเอสซีจีที่กรุงเทพฯ มีนายเตชินพจน์ โพธิ์ทอง อายุ 34 ปี เป็นครูผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอล เป็นผู้ขับรถพาไป
    ที่หน้าห้องดับจิตโรงพยาบาลลำปาง แม่ ป้า และญาติของ น.ส.ชนธิชา แตะยี ซึ่งเป็นชาวไทยภูเขาเผ่ามูเซอ ได้มารอรับศพลูกด้วยน้ำตานองหน้า ส่วนบรรดาเพื่อนๆ ทั้งในสถาบันและต่างสถาบันที่รู้จักกับผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ต่างโพสต์แสดงความอาลัย ทั้งนี้ มีคลิปภาพที่ถูกถ่ายจากโทรศัพท์มือถือของ น.ส.บุษกร แซ่หลิว หรือ “น้องยีปี” ได้ถ่ายไว้ขณะนั่งบนรถตู้คันดังกล่าวบริเวณด้านหน้ารถติดอาจารย์คนขับ โดยภาพดังกล่าวจะเห็นว่าเด็กๆ กำลังร้องเพลงสนุกสนานและรถขับเร็วมาก โดยคลิปนี้ได้มีการส่งไปให้เพื่อนหลายคน เพื่อทราบว่าเข้าเขต จ.ลำปางแล้ว โพสต์ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 ชั่วโมง 
    ระยอง เมื่อคืนวันจันทร์ รถกระบะอีซูซุ ทะเบียน บว 9758 ระยอง เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าริมถนนสายเขาหลวงเตี่ย-เขาลอย หมู่ที่ 10 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย ขณะมีฝนตก มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ต่อมา ร.ต.อ.วิทยา กุลบุญ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านค่าย นำกำลังไปตรวจสอบ พบคนขับคือ นายธนภรณ์ สืบเสนาะ อายุ 24 ปี เป็นลูกชายนายปราโมทย์ สืบเสนาะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ด้านข้างคนขับมีนายธนโชติ โตบึงกอก อายุ 18 ปี ได้รับบาดเจ็บ ห่างจากรถยนต์คันเกิดเหตุประมาณ 14 เมตร พบผู้เสียชีวิตอีก 3 ราย ชื่อนายการันต์ วงศ์ไทย อายุ 23 ปี, นายคณิน สงวนงาม อายุ 22 ปี, นายธีรวัฒน์ หนูดำ อายุ 19 ปี ทั้งสามนั่งอยู่กระบะท้าย และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นเด็กชายอายุ 14 ปี พยานระบุว่า ทั้งหมดพากันไปเที่ยวน้ำตกเขางวงช้าง ขากลับรถที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูงเสียหลักชนเสาไฟฟ้า จนมีผู้เสียชีวิต 4 ศพ บาดเจ็บอีก 2 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"