'พีสะเดิด'ร้อง ถูกหาโกงวัด


เพิ่มเพื่อน    


    นักร้องลูกทุ่ง พี สะเดิด ร้อง ปอท.ถูกเพจเฟซบุ๊กกล่าวหาโกงเงินวัดไทยในยุโรป แจงได้รับการติดต่อจากพระรูปหนึ่งให้ช่วยเหลือหาเงินซ่อมแซมวัด จึงรับปากไปจัดคอนเสิร์ต โดยหักรายได้ส่วนหนึ่งเป็นค่าที่พัก ค่าเดินทางของทีมงานเท่านั้น
    บ่ายวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายพีรพัฒน์ สวัสดิ์มูล หรือพี สะเดิด นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. และ ร.ต.อ.เปตอง ด่านปรีดา รอง สว. (สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. หลังถูกกล่าวหาว่าโกงเงินค่างานแสดงที่ยุโรปซึ่งไม่เป็นความจริง สร้างความเข้าใจผิดต่อสังคมกับเรื่องที่ถูกกุขึ้นมาดังกล่าว
    นายพีรพัฒน์กล่าวว่า แฟนคลับของตนไปพบเห็นโพสต์ที่กล่าวหาตนและทีมงาน ว่าโกงเงินค่างานแสดงในโครงการสืบทอดศาสนาสืบสานวัฒนธรรมไทยที่ยุโรป เพื่อช่วยเหลือวัดไทยในยุโรป บนกลุ่มในเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "Association Solidarite Thaie en France" ซึ่งมียอดติดตามกว่า 5,000 ราย ทำให้ตนกับทีมงานรู้สึกตกใจและบั่นทอนจิตใจมาก จึงต้องขอชี้แจงว่าแรกเริ่มโครงการดังกล่าวเกิดหลังจากที่มีพระไทยรูปหนึ่งมาชักชวนทำกฐินทอดผ้าป่า และเมื่อตนไปเห็นสถานที่ประกอบศาสนกิจของวัดดังกล่าวในต่างจังหวัด พบว่ามีลักษณะเป็นเหมือนบ้านเช่า ตนจึงรับปากกับพระจะบำรุงสถานที่ให้ และเริ่มทำโครงการขึ้นมาจนปัจจุบันเป็นเวลา 7 ปี มีเพื่อนดารามาร่วมกิจกรรมปฏิบัติธรรมและเล่นกีฬากับชาวต่างชาติกันตลอด ซึ่งโครงการก็จบลงด้วยดี แต่ทั้งนี้ จะมีเงินที่ได้หลังหักค่าใช้จ่ายในการแสดงคอนเสิร์ตราว 250,000 บาท เพื่อเป็นค่าที่พัก ค่าเดินทางของทีมงาน 
    พี สะเดิด กล่าวว่า โครงการดังกล่าวไม่ใช่คอนเสิร์ตเพื่อเอาเงินเข้าตัวเอง แต่ยอมรับว่าตนเองไม่ทราบรายละเอียดว่าเงินทำบุญที่ได้รับไปถึงไหน อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาก็สัมฤทธิผลด้วยดี และต่อจากนี้ยังจะจัดกิจกรรมและทำบุญกันต่อไป โดยสิ้นเดือนนี้ก็มีแผนไปประเทศฝรั่งเศสเช่นกัน
    เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมสอบปากคำผู้ร้องทุกข์ ก่อนติดตามหาตัวผู้โพสต์มาดำเนินคดีต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"