หลักฐานมัดส.ต.ท.คนดังเข้าปิ้งเสพค้ายา


เพิ่มเพื่อน    


    จับ ส.ต.ท.กับเพื่อนมั่วยาเสพติด ยึดของกลางทั้งยาบ้า ไอซ์ และน้ำใบกระท่อม เพื่อนรับแต่โดยดี แต่ผู้หมู่ยืนกรานปฏิเสธ อ้างแวะไปหาเพราะไม่เจอกันนาน เผยเคยร้องถูกตำรวจ บช.ภ.9 อุ้มรีดค่าไถ่ 5 แสนเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา
    มีรายงานว่า เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางกล่ำ นำโดย พ.ต.อ.ธิติ กิจรุ่งโรจน์ ผกก.สภ.บางกล่ำ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 47/3 หมู่ 5 บ้านหนองขวน อ.บางกล่ำ จ.สงขลา จับกุม ส.ต.ท.สัญลักษณ์ หรือแบงก์ จันทร์ดำ อายุ 24 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี และนายปิยะพงศ์ เรืองช่วย อายุ 31 ปี ลูกชายผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ พร้อมยาบ้า 89 เม็ด ยาไอซ์ 3.50 กรัม อาวุธปืน 9 มม. จำนวน 1 กระบอก เครื่องชั่งดิจิตอล หลอดกาแฟสำหรับตักยาไอซ์ และน้ำใบกระท่อมอีกจำนวนหนึ่ง หลังได้รับรายงานว่าบ้านหลังนี้มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและจำหน่ายยาเสพติด ดำเนินคดีใน 2 ข้อหาคือ ร่วมกันครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์) และข้อหา พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ
    พ.ต.อ.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา ซึ่งเดินทางไปดูแลคดีนี้ เปิดเผยว่า การจับกุม ส.ต.ท.สัญลักษณ์ เนื่องจากสืบทราบว่าที่บ้านเป้าหมายมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและลักลอบค้ายาเสพติด เมื่อตำรวจไปถึงก็พบชาย 2 คนอยู่ในห้องนอนพร้อมของกลาง ซึ่งหนึ่งในนั้นบอกว่าตัวเองเป็นตำรวจ แต่ไม่มีบัตรมาแสดง จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ และเมื่อตรวจสอบก็พบว่าเป็นตำรวจจริง ชื่อ ส.ต.ท.สัญลักษณ์ จันทร์ดำ หลังจากนี้จะดำเนินการเอาผิดทั้งทางวินัยและอาญา ซึ่งมีโทษถึงขั้นไล่ออก
    สำหรับ ส.ต.ท.สัญลักษณ์ เคยปรากฏเป็นข่าวดังมาแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคม 62 หลังจากออกมาร้องเรียนว่าถูกกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวเป็นตำรวจชุดสืบสวน บช.ภ.9 รวมกว่า 10 คน ยึดอาวุธปืนประจำกาย 2 กระบอก และอุ้มขึ้นรถยนต์กระบะพร้อมกับกลุ่มเพื่อนชายที่ไม่ได้เป็นตำรวจอีก 5 คน นำตัวเข้าเซฟเฮาส์แห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เรียกค่าไถ่รวมกันเป็นเงิน 5 แสนบาท กระทั่งตำรวจชุดจับกุมถูกตั้งกรรมการสอบสวนดำเนินการทั้งวินัยและอาญา มีทั้งที่ถูกย้าย พักราชการ ขณะที่ในทางการสอบสวนพบว่า ส.ต.ท.สัญลักษณ์มีส่วนพัวพันกับยาเสพติดด้วย แต่หลักฐานไม่ชัด ไม่สามารถเอาผิดได้
    เมื่อบ่ายวันที่ 8 ตุลาคมนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางกล่ำได้ควบคุมตัว ส.ต.ท.สัญลักษณ์ไปตรวจค้นที่บ้านพักในพื้นที่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อหายาเสพติดที่อาจจะซุกซ่อนเอาไว้เพิ่มเติม รวมทั้งสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ แต่ไม่พบ นอกจากนี้ยังได้ควบคุมตัวนายปิยะพงศ์ เพื่อนที่ถูกจับกุมอีกคนไปชี้จุดบริเวณถนนสายเอเชีย พื้นที่ ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ ที่มีการรับส่งยาบ้ากัน 
    อย่างไรก็ตาม ส.ต.ท.สัญลักษณ์ได้ปฏิเสธข้อหายาเสพติด โดยบอกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาบ้าและยาไอซ์ที่พบแต่อย่างใด แต่ยอมรับสารภาพข้อหาอาวุธปืน พร้อมกับอ้างว่าในวันเกิดเหตุได้โทรศัพท์ไปหานายปิยะพงศ์ซึ่งรู้จักกันและไม่ได้พบกันมานาน โดยนัดเจอกันที่บ้านหลังนี้ และเมื่อเปิดประตูเข้าไปก็พบน้ำใบกระท่อมอยู่ในหม้อ แต่ไม่พบยาเสพติดอื่นๆ แต่อย่างใด ขณะที่นายปิยะพงศ์ให้การว่า ยาบ้าและยาไอซ์ที่ตำรวจยึดได้พบในห้องที่เกิดเหตุและวางอยู่ตรงกลางจุดที่ตนและ ส.ต.ท.สัญลักษณ์นั่งกันอยู่สองคนจริง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"