คุกตลอดชีวิต'หนุ่มไต้หวัน'! ขนเฮโรอีนซุกกระป๋องแป้ง


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค. 62 – ที่ห้องพิจารณา 914 ศาลอาญา ถ.รัขดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดียาเสพติด หมายเลขดำ ย.1542/2562 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 10 เป็น โจทก์ฟ้องนายเฉิน กวน ลิน (MR.CHEN  KUAN LIN) อายุ 38 ปี ชาวไต้หวัน เป็นจำเลยในความผิดฐานมียาเสพติดเฮโรอีน ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และพยายามส่งออกนอกราชอาณาจักรเพื่อจำหน่าย

โดยอัยการโจทก์ระบุฟ้องความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2562 ที่สนามบินดอนเมือง แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง จำเลยมีเฮโรอีนหนัก 5.6  กก.เศษ บรรจุในกระป๋องแป้งยี่ห้ออังกฤษตรางูจำนวน 18 กระป๋อง แล้วซุกซ่อนไว้ในกล่องกระดาษ 2 กล่อง เตรียมเดินทางไปประเทศไต้หวัน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบและจับกุมพร้อมเฮโรอีน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องยึดเป็นของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี จึงขอให้ลงโทษจำเลยตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522, พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534

วันนี้ศาลเบิกตัวจำเลยมาจากทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลางมาฟังคำพิพากษา
 
ศาลพิเคราะห์แล้วพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 15 วรรคสาม (3) 65 วรรคสอง 102 พ.ร.บ.ปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 มาตรา 7 เป็นกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบท แต่ละบทมีโทษเท่ากันตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 90 ให้ลงโทษฐานพยายามส่งเฮโรอีนออกนอกราชอาณาจักรเพื่อจำหน่าย ซึ่งต้องระวางโทษตามที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น เช่นเดียวกับผู้กระทำความผิดสำเร็จ ตาม พ.ร.บ.การปราบปรามผู้กระทำความผิด พ.ศ.2534 มาตรา 7 ให้ประหารชีวิต แต่จำเลยให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 ประกอบมาตรา 52 (2) ให้จำคุกตลอดชีวิต และริบเฮโรอีน รวมทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่ 2 เครื่อง ของกลาง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"