ปชป.หวิดตกขบวน!'อรรถวิชช์'เผย'เฉลิมชัย'ส่งสัญญาณชัดแบน3สารพิษแน่ๆ


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค 62 - นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า สัญญาณมาเต็ม สารพิษ 3 ตัวโดนแบนแน่!สัญญาณมาเต็ม สารพิษ 3 ตัวโดนแบนแน่!

เมื่อวานผมไปคุย "พี่ต่อ" เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมต.เกษตร สัญญาณชัดเจนไม่ต้องแปล สารฆ่าหญ้า 3 ตัว โดนแบนแน่ๆ! ส่วนที่ผมต้องยกนิ้วให้ คือ พี่ต่อพูดว่า “พี่จะเน้นเกษตรอินทรีย์”

ผมก็ได้จังหวะ เรียกว่าได้คืบจะเอาศอก เสนอให้กระทรวงเกษตรจัดทำ Big data รวมข้อมูลที่จำเป็นต่อการทำเกษตรทุกพื้นที่ของประเทศเป็น map ผ่าน Application ข้อมูลและความรู้ที่กระจัดกระจายอยู่หลายกรม กอง ของกระทรวงควรถูกนำมาย่อยและนำเสนอให้ประชาชน ซึ่งเดิมข้อมูลค่อนข้างเก่า ให้เพิ่มความละเอียดในการแนะนำชนิดพืชกับที่ดิน และเทคนิคการเกษตรต่างๆ เพื่อให้ผลผลิตต่อไร่สูงขึ้น และปลอดภัย

App ทำไม่ยาก ยากที่ข้อมูลที่จะป้อนลงไป ข้อมูลต้องมาจากราชการหลายหน่วยงาน ภาคเอกชน เกษตรที่สัมผัสประสบการณ์จริง ช่วยกันปรับปรุงชุดข้อมูล โดยมีกระทรวงเกษตรเป็นผู้กำกับ ทีนี้เกษตรกรกดโทรศัพท์ก็รู้หมดแล้ว ท่านรัฐมนตรีรับไปแล้วครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"