DSIพบหลักฐานคดีบิลลี่ขัดแย้งกัน! ขึ้นฮ.ตรวจแก่งกระจาน5จุด


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค. 62 - พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ กะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ว่า ในวันที่ 10 ต.ค.นี้ ดีเอสไอ จะลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยเฮลิคอปเตอร์เพื่อสำรวจพื้นที่ทางอากาศโดยรอบเขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ประมาณ 5 จุดหลัก คือ บริเวณจุดพบถังน้ำมันและจุดอื่นๆ ว่าคำให้การของพยานมีความเชื่อมโยงกับภาพจากกล้องวงจรปิดหรือไม่ หลังจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) รายงานผลไปยัง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และส่งต่อให้ ดีเอสไอ เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา  ซึ่งพบว่ามีความขัดแย้งกับผลการรวบรวมหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ แต่ยืนยันว่าคำให้การดังกล่าวเป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจน สามารถใช้อ้างอิงได้ 

"ส่วนผลการตรวจพิสูจน์ชิ้นส่วนกระดูก 20 ชิ้น และพบว่ามีชิ้นส่วนกระดูก 8 ชิ้น ที่เป็นชิ้นส่วนของมนุษย์ เรื่องนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบอย่างละเอียดของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นผู้รับไปดำเนินการ หากได้ผลออกมาเป็นอย่างไรก็จะนำไปรวมในสำนวนคดีนี้ต่อไป" พ.ต.อ.ไพสิฐ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"