ส่งลัลลาเบลผ่าอีกรอบหาหลักฐานข่มขืน


เพิ่มเพื่อน    


    ทนายนำพ่อแม่ลัลลาเบลเข้าพบ รมว.ยุติธรรมขอชันสูตรซ้ำศพลูกสาว เผยยังสงสัยประเด็นถูกข่มขืนหรือไม่ และการตรวจชิ้นเนื้อ นัดผ่า 10 ต.ค.นี้ ที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
    ที่กระทรวงยุติธรรม วันที่ 9 ตุลาคมนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องร้องทุกข์จากนายพงษา ราตรี ทนายความ พร้อมนายชวลิต และนางศุภมาส นรพันธพิพัฒน์ พ่อแม่ของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบล ที่ร้องขอให้กระทรวงยุติธรรมช่วยเหลือในการตรวจชันสูตรศพของอีกครั้ง เนื่องจากยังมีความสงสัยในประเด็นการเสียชีวิต โดย รมว.ยุติธรรมกล่าวว่า จะมีการพูดคุยกับทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ว่าเรื่องไหนที่จะต้องมีการตรวจสอบซ้ำ
    พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ว่า ในวันที่ 10 ต.ค.นี้ เวลา 11.00 น. ได้มอบหมายให้ นพ.วรวีร์ ไวยวุฒิ ผอ.กองสารพันธุกรรม ไปพบกับพ่อแม่ของ น.ส.ธิติมา ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อสอบถามให้ชัดถึงความต้องการและข้อติดใจสงสัยที่ต้องการให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจพิสูจน์ครั้งที่ 2 โดยกำชับให้อธิบายทำความเข้าใจกับญาติผู้เสียชีวิตว่า ประเด็นสารเสพติดและปริมาณแอลกอฮอล์คงไม่สามารถตรวจสอบซ้ำได้ เนื่องจากศพผ่านการฉีดฟอร์มาลินเพื่อรักษาสภาพศพมาแล้ว การตรวจซ้ำค่าที่ได้จะไม่มีความแม่นยำ แต่อาจจะมีการตรวจพิสูจน์เพิ่มเติมบางอย่าง เช่น ชิ้นเนื้อบางส่วน หรือถูกกระทำชำเราหรือไม่ โดยกำหนดกรอบระยะเวลาการดำเนินการไม่ให้เกินวันที่ 21 ตุลาคมนี้ เพื่อส่งผลชันสูตรให้พนักงานสอบสวนต่อไป ทั้งนี้ เมื่อทำความเข้าใจตรงกันทั้ง 2 ฝ่าย สถาบันนิติวิทยาศาสตร์จะเชิญแพทย์นิติเวชจากโรงพยาบาลจุฬาฯ และโรงพยาบาลรามาธิบดี ให้เป็นคณะกรรมการร่วมสังเกตการณ์
    ขณะที่นายพงษา ราตรี เปิดเผยว่า ครอบครัวผู้เสียหายขอให้ชันสูตรศพ น.ส.ธิติมาอีกครั้ง โดยครอบครัวยังติดใจสารเคมีบางตัวซึ่งมีอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ ต้องการทราบว่าสารดังกล่าวมีอยู่ในศพของ น.ส.ธิติมาหรือไม่ ซึ่งทางนิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯ ไม่ได้ทำการตรวจลึกลงไป ยืนยันว่าไม่มีประเด็นที่ต้องการให้ตรวจซ้ำกับทางโรงพยาบาลจุฬาฯ โดยในวันที่ 10 ต.ค. จะพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญทางนิติวิทยาศาสตร์จากโรงพยาบาลจุฬาฯ โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อฟังการชี้แจงรายละเอียดขั้นต่างๆ ก่อนจะเริ่มดำเนินการชันสูตรตรวจหาสารเคมีและหาร่องรอยการกระทำชำเรา 
    ส่วนการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบในคดีอาญาของกระทรวงยุติกรรม จะต้องรอเอกสารสรุปสำนวนการสอบสวนและเอกสารรายงานผลการชันสูตรจากพนักงานสอบสวนนำมาประกอบ ส่วนเงินจากกองทุนยุติธรรมสามารถอนุมัติให้ได้ทันทีเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีและค่าทนายความ นอกจากนี้ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม นัดหมายแม่ของ น.ส.ธิติมาไปกระทรวงแรงงาน เพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องการประกอบอาชีพ ภาระหนี้สิน ค่าผ่อนบ้าน และหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) 2 แสนบาท ทั้งนี้ หลังการชันสูตรรอบที่ 2 ทางญาติจะประสานทางวัดเพื่อนำศพลัลลาเบลไปฌาปนกิจ
    นางศุภมาสกล่าวว่า ตั้งแต่ลูกสาวเสียชีวิต ตนไม่เคยฝันถึงลูก มีแต่ญาติๆ คนรอบตัวและเพื่อนบ้านมาเล่าให้ฟังว่าลัลลาเบลเข้าฝัน ทั้งนี้ ครอบครัวยังติดใจเรื่องสาเหตุการเสียชีวิต รวมถึงสารเคมีที่อยู่ในร่างกาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"