กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจงเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด จนท.เจ็บเล็กน้อย 2 ราย


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค.62 - จากกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ อส.ชคต.ละแอ อ.ยะหา จ.ยะลา ขณะเดินทางกลับจากการร่วมประชุมประจำเดือน ณ ที่ว่าการอำเภอยะหา เหตุเกิดบริเวณเส้นทางถนนสายรองบ้านปาจอ - ละแอ อ.ยะหา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 62 เวลา 12.20 น. เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 รายนั้น

ล่าสุด พ.อ.วัชรกร อ้นเงิน ผู้ช่วยโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่าจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่อาสาชุดคุ้มครองตำบลละแอ อ.ยะหา จ.ยะลา ขณะที่กลับจากการประชุมประจำเดือน ณ ที่ว่าการอำเภอยะหา จ.ยะลา โดยเมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย ซึ่งได้นำตัวส่ง โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ทราบชื่อภายหลังคือ 1.อส.อุสมัน วอหะ อายุ 31 ปี มีแผลจากสะเก็ดระเบิดบริเวณต้นขาซ้าย 2.อส.อับดุลเลาะ จิใจ อายุ 24 ปี มีแผลขนาดเล็กที่บริเวณนิ้วโป้งมือด้านซ้าย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบชิ้นส่วนวัตถุระเบิดลักษณะเป็นกล่องเหล็กขึ้นรูป น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม  มีเหล็กเส้นตัดท่อนเป็นสะเก็ดระเบิด จุดระเบิดด้วยวิทยุสื่อสาร เป็นการวางแบบเร่งด่วน จุดที่วางเป็นโคนต้นไม้ห่างจากถนนประมาณ 5 เมตร หลังจุดระเบิดแล้ว คาดว่าคนร้ายได้ใช้เส้นทางข้ามคลองน้ำขุ่น เพื่อหลบหนีไปทางเขต อ.เมือง จ.ยะลา ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มของนายอิสมาแอ มูซอ ซึ่งเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ ต.ลิดล , ต.เปาะเส้ง อ.เมือง และ ต.บาโงยซิแน , ต.ละแอ อ.ยะหา จ.ยะลา

ภายหลังเกิดเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้ดูแลรักษาพยาบาลเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ทุกหน่วยเฉพาะกิจเพิ่มมาตราการในการควบคุมพื้นที่ โดยให้หน่วยเฉพาะกิจยะลา สนธิกำลังตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด ร่วมกับกำลังประจำถิ่นและภาคประชาชน ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วต่อไป กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จึงขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้โดยตรงที่เบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"