จังโก้โหด จับนายกเล็กมัดท้ายปิกอัพลากประจาน ทวงถามสัญญาซ่อมถนน


เพิ่มเพื่อน    

อย่างโหด กลุ่มเกษตรกรที่เป็นชนพื้นเมืองทางใต้ของเม็กซิโกยกพวกหลายคันรถบุกที่ว่าการเมืองลัสมาร์การิตัสเมื่อวันอังคาร จับตัวนายกเทศมนตรีออกมามัดไว้กับท้ายรถกระบะแล้วลากไปตามถนนหลายร้อยเมตร ระบายความโกรธแค้นที่ไม่ซ่อมถนนตามที่เคยสัญญาไว้ตอนหาเสียง

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพรถปิกอัพขับลากนายกเทศมนตรีเมืองลัสมาร์การิตัสของเม็กซิโก ไปตามถนนเมื่อวันอังคาร / Twitter / @tinta_fresca

    รายงานของเอเอฟพีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2562 กล่าวว่า เกษตรกรหลายสิบคนที่เป็นสมาชิกจากชุมชนพื้นเมืองชาวโตโฮลาบัล ใช้ไม้พลองเป็นอาวุธ บุกมายังที่ทำการของนายกเทศมนตรีฮอร์เก ลูอิส เอสกันดอน ในเมืองลัสมาร์การิตัส รัฐเชียปัส ทางภาคใต้ของเม็กซิโก เมื่อวันอังคาร ผู้เห็นเหตุการณ์หลายรายบอกกับพนักงานสอบสวนว่า คนเหล่านี้จับนายกเทศมนตรีมัด แล้วลากตัวเขาออกมาด้านนอกอาคารที่ว่าการ จากนั้นก็จับเขามัดมือผูกเชือกไว้กับท้ายรถกระบะแล้วขับลากไปตามถนน

    เอสกันดอนโดนลากไกลหลายสิบเมตร ก่อนที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วยเขาไว้ได้ โดยที่เขาไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง

    รายงานบีบีซีกล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดเป็นครั้งที่ 2 ที่เกษตรกรบุกที่ว่าการเมือง เพื่อทวงถามสัญญาจากนายกเทศมนตรีผู้นี้ ที่เคยหาเสียงไว้ว่าจะซ่อมแซมถนนท้องถิ่น

    ด้านเอสกันดอนกล่าวกับเอเอฟพีเมื่อวันพุธว่า คนเหล่านี้พยายามขู่กรรโชกเขา คนพวกนี้มากัน 3 คันรถกระบะ ราว 50-60 คน พวกเขาใช้ไม้พลองเป็นอาวุธ หมายจะลักพาตัวเจ้าหน้าที่ของเมืองเพื่อขู่กรรโชกให้ได้ในสิ่งที่พวกเขาต้องการ ซึ่งก็คือเงิน พวกนั้นยื้อยุด อุ้มเขาจับมัดเท้าข้างหนึ่งแล้วลากออกจากสำนักงานไปยังถนน

    ฮอร์เก ลูอิส ยาเวน อัยการของรัฐ กล่าวว่า พวกที่ก่อเหตุมาเรียกร้องให้มีการจัดสรรทรัพยากรสาธารณะแก่ชุมชนท้องถิ่นชนบทซันตา ริตา เอล อินเวร์นาเดโร ของพวกเขามากขึ้น ซึ่งรวมถึงการมอบเงินสด

    ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้ 11 ราย และมีคนบาดเจ็บ 12 คนระหว่างเหตุชุลมุน ตำรวจรัฐเชียปัสยังได้เสริมกำลังเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในเมืองลัสมาร์การิตัส ซึ่งเป็นเมืองติดชายแดนกัวเตมาลาที่มีประชากร 20,000 คน

    เมื่อ 4 เดือนก่อน กลุ่มเกษตรกรจากชุมชนเดียวกันนี้เคยบุกทำลายทรัพย์สินในที่ว่าการเมือง เพื่อเรียกร้องให้เอสกันดอนทำตามที่เคยหาเสียงไว้เมื่อปีที่แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"