‘น้องบัว’อดีตนักชกทีมชาติหันกลับมาค้ายา


เพิ่มเพื่อน    

  กองกำลังผาเมืองร่วมกับตำรวจ สกัดจับจ่าสิบเอกรับจ้างขนยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด ที่ตรัง "น้องบัว" อดีตนักชกทีมชาติไทยถูกจับอีกหนค้ายาเสพติด ผัวใหม่เผ่นหนีเอาตัวรอดไปได้ รายสุดท้าย ตำรวจสวัสดิภาพเด็กฯ ยึดไอซ์ 132 กก. คีตามีนอีก 5 กก. พร้อมผู้ต้องหา 1 คน

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 ตุลาคมนี้ พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.สภ.แม่จัน ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.แม่จัน สภ.แม่สาย และ กก.สส.ภ.จว.เชียงราย ทหารร้อย ทพ.3108 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนไทย-เมียนมา เข้ามาพักไว้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 2 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ หมายเลขทะเบียน ศฎ 3995 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ภายในลานจอดรถมีชาย 1 คน หญิง 1 คน กำลังขึ้นไปบนรถเพื่อจะเดินทางออกจากรีสอร์ตดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้สกัดไว้เพื่อตรวจสอบ พบคนขับรถคือ จ.ส.อ.อดิศักดิ์ ศรีบุญรอด อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 276 หมู่ 12 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย เคยสังกัดอยู่ทหารหน่วยหนึ่งในพื้นที่ จ.เชียงราย และหญิงสาวอายุ 22 ปี ชาว ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ภรรยา จ.ส.อ.อดิศักดิ์ 
    จากการตรวจค้นภายในรถ พบกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่รวม 6 ใบ ภายในบรรจุยาบ้าประทับตราที่ห่อด้วยตัวเลข 999 รวมทั้งหมดประมาณ 1,200,000 เม็ด จ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว จ.ส.อ.อดิศักดิ์ และหญิงสาวคนดังกล่าวเอาไว้ เบื้องต้น จ.ส.อ.อดิศักดิ์ให้การว่า ไปรับยาบ้าจากเอเยนต์คนหนึ่งที่ให้คนนำมาส่งไม่ไกลจากรีสอร์ต และให้รอฟังคำสั่งว่าจะให้ส่งต่อไปที่ใด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งสองไปยัง สภ.แม่จัน เพื่อสอบสวนขยายผลว่าฝ่ายหญิงเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ รวมทั้งสืบหาผู้บงการต่อไป
    ตรัง ร.ต.อ.อุดม ชูเก็น สารวัตร (สืบสวน) สภ.ปะเหลียน นำกำลังชุดสืบสวน พร้อมด้วยชุดปราบปรามยาเสพติด เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 103 บ้านในทอน หมู่ 11 ต.สุโสะ หลังจากสืบทราบว่าซุกซ่อนยาเสพติด พบนายชำนิ มีลือ อายุ 36 ปี พร้อมด้วย น.ส.นิสานาฎ รอดแสน หรือบัว อายุ 26 ปี เจ้าของบ้าน โดยนายชำนิอาศัยช่วงชุลมุนรีบวิ่งหลบหนีออกไปทางประตูหลังบ้าน และวิ่งเข้าสวนยางพาราหายไป เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว น.ส.นิสานาฎ ไว้ได้พียงคนเดียว ตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้า 3,322 เม็ด ยาไอซ์ 600 กรัม น้ำต้มพืชกระท่อม 1 ขวด จำนวน 1 ลิตร อาวุธปืนยาวขนาด .22 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 1 นัด อาวุธปืนอัดลม 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 4 นัด 
    จากการสอบสวนทราบว่าทั้งสองเป็นสามีภรรยา และร่วมกันค้ายาเสพติด ทั้งนี้ น.ส.นิสานาฎ เดิมเป็นอดีตนักมวยทีมชาติไทย ในชื่อ “น้องบัว เกียรติประกอบ” และยังได้เข้าอบรมนายร้อยตำรวจ แต่เกิดตั้งท้องกับสามีเก่าเสียก่อน จึงไม่ได้ไปรายงานตัว และได้ผันตัวมาเป็นนักค้ายา ในขณะนั้นอายุ 20 ปี ก่อนจะถูกจับกุมในข้อหายาเสพติดและรับโทษอยู่หลายปี กระทั่งพ้นโทษออกมา จึงได้หย่าร้างกับสามีเก่ามาอยู่กินกับนายชำนิ และยังคงยึดการค้ายาต่อมาจนมาถูกจับกุมในขณะนี้ 
    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. กับพวก แถลงผลการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพฯ-นนทบุรี หลังกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) สืบทราบจะมีกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีน้ำเงิน ทะเบียน ผธ 4316 ชลบุรี ใช้รับส่งยาเสพติดบริเวณถนนกาญจนาภิเษก ตำรวจจึงสะกดรอยตามไปจนถึงถนน 340 พื้นที่ สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ก่อนจะเข้าสกัดรถ แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมหยุดรถได้ขับหลบหนีต่อไปจนถึงสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ฝั่งขาเข้า จากนั้นผู้ต้องหาจอดรถกลางสะพาน ก่อนกระโดดสะพานลงแม่น้ำท่าจีน เจ้าหน้าที่จึงประสานตำรวจ สภ.บางปลาม้า ร่วมกันปิดล้อมและค้นหาตัวผู้ต้องหาจนพบตัว ขณะหลบอยู่บริเวณตอม่อใต้สะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ชื่อนายกิติพงษ์ ขจัดภัย หรือโม อายุ 30 ปี ส่วนที่รถกระบะ พบยาไอซ์ น้ำหนักรวม 132 กิโลกรัม และคีตามีน 5 กิโลกรัม 
    จากการสอบสวนพบว่า มีนายทุนอยู่เบื้องหลังคอยสั่งการนายบอล ผู้ต้องหาอีกรายที่อยู่ระหว่างการติดตามตัว สั่งการอีกทอดหนึ่งให้กับนายกิติพงษ์ไปรับยาเสพติดแถวบางบัวทองและนำไปส่งต่อให้กับเครือข่ายย่านวุฒากาศ ตลิ่งชัน และบางบัวทอง ขณะที่นายกิติพงษ์รับสารภาพทำมาแล้ว 6 ครั้ง ตำรวจแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมตแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 คีตามีนไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"