วินจยย.งัด3ตู้ATM อ้างทำโดยไม่รู้ตัว


เพิ่มเพื่อน    

 จับวินจักรยานยนต์รับจ้าง หิ้วชะแลงขี่จักรยานยนต์ตระเวนงัดตู้เอทีเอ็ม 3 ตู้รวด แต่ไม่ได้เงิน อ้างเมาเพี้ยนเพราะดื่มเบียร์ไปครึ่งโหลทั้งที่เพิ่งฉีดอินซูลินแก้เบาหวานจนทำให้ขาดสติ 

    เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมนี้ พ.ต.อ.อำนาจ หาญชนะ ผกก.สน.แสมดำ พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวนจับกุมตัวนายประกิจ วาประโคน อายุ 36 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี เลขที่ จ.530/2562 ลงวันที่ 10 ต.ค.62 ข้อหา พยายามลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ พร้อมของกลางชะแลง 1 อัน รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีขาวชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสื้อผ้าที่สวมใส่ 1 ชุด และหมวกนิรภัยสีขาว 1 ใบ โดยจับกุมตัวได้ในซอยหมู่บ้านพระปิ่น 5 ถนนเอกชัย แขวงและเขตบางบอน กทม. 
    สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 8 ต.ค.ถึงช่วงเช้ามืดวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายชาย 1 ราย ขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนใช้ชะแลงงัดตู้เอทีเอ็ม ได้รับความเสียหายไปทั้งสิ้น 3 ตู้ แต่ไม่ได้เงินสดไปแม้แต่บาทเดียว โดยตู้เอทีเอ็ม 2 ตู้แรกเป็นของธนาคารกสิกรไทย และธนาคารธนชาต ตั้งอยู่บนถนนบางบอน 5 ปากซอย 3 แขวงและเขตบางบอน ท้องที่ สน.บางบอน ส่วนตู้ที่ 3 เป็นตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทย ตั้งอยู่กลางซอยหมู่บ้านพระปิ่น 5 ถนนเอกชัย แขวงและเขตบางบอน ท้องที่ สน.แสมดำ  
    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางบอน สน.แสมดำ และ กก.สส.บก.น.9 ได้สนธิกำลังกันลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และไล่เช็กกล้องวงจรปิดหาเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายประกิจ ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งมีอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ที่หมู่บ้านพระปิ่น 5 สวมเสื้อเบอร์ 10 จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลติดตามไปจับกุมตัวได้พร้อมของกลางในที่สุด
    จากการสอบสวน นายประกิจให้การว่าเป็นคนก่อเหตุจริง โดยก่อนก่อเหตุตระเวนทุบตู้เอทีเอ็มได้นั่งดื่มเบียร์แถวบ้านพักไปประมาณ 6-7 ขวด ประกอบกับเพิ่งรับการฉีดอินซูลินเข้าร่างกาย เนื่องจากป่วยเป็นโรคเบาหวาน น้ำตาลขึ้น 400 กว่า ทำให้เกิดอาการขาดสติ อารมณ์เพี้ยนไปชั่ววูบ จึงขี่รถจักรยานยนต์นำชะแลงไปตระเวนงัดตู้เอทีเอ็มทั้ง 3 จุด แต่ไม่ได้เงินออกมาจากตู้แต่อย่างใด ตนยืนยันทำไปเพราะความเมาและขาดสติอันน่าจะมาจากผลข้างเคียงของแอลกอฮอล์และอินซูลินที่ฉีดเข้าไปในร่างกาย    
    ต่อมาตำรวจ สน.แสมดำได้คุมตัวนายประกิจไปชี้จุดโดยใช้เวลาไม่นาน ซึ่งการชี้จุดและจำลองเหตุการณ์จะเป็นช่วงที่นายประกิจขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากการก่อเหตุในพื้นที่ สน.บางบอน และมาถึงจุดเกิดเหตุนี้ประมาณ 3 นาฬิกา และลงมือใช้ชะแลงงัดและทุบทำลายตู้กดเงินสดของธนาคารกสิกรไทย ก่อนจะเดินกลับมาขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่กลับไปนอนที่บ้านพัก ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุ. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"