"เมาท์"ลุ้นตัวจริงสิงโตบุกบู๊เชก เซาธ์เกตซุ่มทอสอบ 4-2-3-1


เพิ่มเพื่อน    


แกเร็ธ เซาธ์เกต เตรียมที่จะส่ง เมสัน เมาท์ ลงประเดิมเกมแรกกับทีมชาติอังกฤษอย่างเต็มตัว คาดแทนในตำแหน่งของ รอสส์ บาร์คลี่ย์ เพื่อนร่วมทีมเชลซี ในเกมที่ ปร๊าก คืนวันศุกร์นี้
    เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์ทีมสิงห์น้ำเงินคราม ฟอร์มเยี่ยมกับสโมสรมาตั้งแต่เปิดฤดูกาล โดยปีที่แล้วไปลับฝีเท้าอยู่กับ ดาร์บี้ ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในช่วงยืมตัวที่ไพรด์ปาร์ค และยิงได้ 4 ประตู
    และหลังจากกลับมาสแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็สามารถแย่งตำแหน่งจาก รอสส์ บาร์คลี่ย์ ได้ทันที เป้าหมายจากนี้คือเสื้อหมายเลข 10 ของทีมชาติ
    สื่อเมืองผู้ดี มองว่า เซาธ์เกต กำลังคิดที่จะส่ง มิดฟิลด์วัย 20 ปี ลงเล่นในบทบาทผู้เล่นหมายเลข 10 ให้กับทีมสิงโตคำราม ในศึก ยูโร 2020 รอบคัดเลือก ที่จะดวลกับ สาธารณรัฐเชก ที่ ปร๊าก คืนวันศุกร์นี้ หลังจากที่ได้เห็นฟอร์มกับทีมชาติไปแล้วตอนที่ให้ลงเป็นตัวสำรองในเกมกับ บัลแกเรีย และ โคโซโว
    บาร์คลี่ย์ ลงเป็นตัวจริงทั้งสองนัดนั้น แต่นับตั้งแต่นั้นมา ก็เสียตำแหน่งที่เชลซีไปให้กับดาวรุ่งรายนี้ โดย เมาท์ ได้ลงเป็นตัวจริงให้กับสโมสรไปแล้ว 6 นัด นับแตั้งแต่เบรกทีมชาติก่อนหน้านี้ ขณะที่ บาร์คลี่ย์ ได้ลงเป็นตัวจริง 2 นัด กับ กริมสบี้ ในเกม คาราบาว คัพ และในเกมกับ ไบรท์ตัน
    คาดกันว่า เมาท์ ในความคิดของ เซาธ์เกต ตอนนี้ ยังน่าจะเป็นตัวเลือกที่มาก่อน เจมส์ แม็ดดิสัน อีกคน หลังจากที่เพลย์เมกเกอร์ของ เลสเตอร์ มาได้รับาดเจ็บเมื่อเร็วๆนี้ จนมีผลต่อการเล่น ไม่สามารถซ้อมได้เต็มที่ ที่ เซนต์จอร์จส ปาร์ค สัปดาห์นี้
    เซาธ์เกต เคยใช้แผนการเล่น 4-3-2-1 ในสองเกมก่อนหน้านี้ของอังกฤษ แต่ระหว่างการซ้อมในช่วงไม่กี่วันมานี้ มีการทดลองปรับไปใช้ 4-2-3-1 ซึ่งระบบนี้จะทำให้ เมาท์ ได้ขยับจากมิดฟิลด์ตัวกลาง ขึ้นไปเล่นเกมรุกมากขึ้น ขนาบข้างด้วย ราฮีม สเตอร์ลิง กับ อีกคนระหว่าง เจดอน ซานโช กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด โดยมิดฟิลด์ที่จะคอยเล่นเกมรับเป็นกันชนให้กับแผงหลัง น่าจะเป็น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ของ ลิเวอร์พูล กับ เดแคลน ไรซ์ ของเวสต์แฮม
    เซาธ์เกต ยังมีการใช้วิดิโอการเล่นของ บาร์เซโลน่า มาเปิดให้นักเตะดูเป็นตัวอย่าง โดยหวังว่านักเตะทีมสิงโตคำรามจะให้ความสำคัญกับการครองบอลมากขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"