ลายสักยันต์บนตัว'หมาก ปริญ'ผลงาน'อาจารย์หนู กันภัย'


เพิ่มเพื่อน    

 

          อีกหนึ่งรายละเอียดสำคัญที่จะมาเพิ่มความขลังและความสมจริงให้กับตัวละครและภาพยนตร์แอคชั่นแฟนตาซีฟอร์มยักษ์เรื่อง จอมขมังเวทย์ 2020 นั่นก็คือ ลายสักยันต์โคตรขลัง ที่นอกจากจะมีลวดลายสวยงามแล้ว ยังรับรองความขลังของจริง ตรงตามอักขระวิชาคาถาอาคม เพราะงานนี้ได้รับเกียรติจาก อาจารย์หนู กันภัย เกจิอาจารย์เรืองอาคมชื่อดังของไทยมาเป็นผู้ออกแบบและเขียนอักขระลายสักยันต์ด้วยตนเองทั้งเรื่อง รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาในเรื่องข้อมูลไสยเวทอาคมเพื่อความแม่นยำในการเปิดประตูสู่โลกของเหล่าจอมขมังเวท

          อาจารย์หนู กันภัย เผยว่า “อาจารย์ก็มีส่วนร่วมกับหนังมาตั้งแต่ภาคแรก มาภาคใหม่นี้ก็ยังให้คำปรึกษา ให้ความรู้ แนะแนวทาง และเขียนอักขระที่ถูกต้อง อาจารย์จะเขียนยันต์อักขระไว้ให้ แยกแยะกันไปเลย อันนี้ตัวพระเอก อันนี้ของผู้ร้าย อันนี้ของตัวอื่นๆ จะสักไว้ตรงส่วนไหน เวลารับวิชาอาคมมาแล้วจะเป็นยังไง อาจารย์จะอธิบายสิ่งต่างๆ เหล่านี้ให้ผู้กำกับไปดำเนินการต่อได้เลย

          การออกแบบมันก็ยากมากเลยนะ การเขียนอักขระแต่ละตัว ก่อนจะเขียนก็ต้องบูชาอัญเชิญครูก่อน อยู่ๆ จะมาเขียนเลยไม่ได้ เพราะคาถาแต่ละตัวมันจะแยกแยะกันไป ลายยันต์ก็จะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง อักขระก็จะแตกต่างกัน ตัวร้ายก็จะเป็นพวกอวิชชาอย่างวัวธนูก็จะมีอิทธิฤทธิ์สายมนตร์ดำที่ทำร้ายผู้คน ส่วนของตัวพระเอกก็จะเป็นยันต์คุณพระ สายขาวก็ต้องมาจากสัตว์ป่าหิมพานต์ เช่น ตัวมอมที่จะศักดิ์สิทธิ์มีอิทธิฤทธิ์มาก จะคอยคุ้มครองป้องกันและทำลายเดรัจฉานวิชาต่างๆ

          อาจารย์ใช้เวลาคิดและออกแบบอักขระอยู่นานหลายเดือนทั้งสายขาวและสายดำ การเขียนก็จะไม่เขียนมั่ว เพราะการแสดงให้ประชาชนดูจะไปหลอกตาเขาไม่ได้ หนังเรื่องนี้ถอดอักขระความดีกับความชั่ว ยันต์แต่ละยันต์จะแยกกันออกไปเลย ให้คนดูเข้าใจและเป็นที่จดจำบันทึกไว้ อาจารย์ก็ขอฝากให้ดูเลย เพราะเอาเรื่องจริงและอักขระคาถาจริงมาผสมผสานสร้างเป็นหนัง จอมขมังเวทย์ 2020 นี้ ให้ดูอลังการยิ่งใหญ่ ซึ่งไม่เคยเห็นในหนังเรื่องไหนมาก่อนแน่นอน พูดง่ายๆ สนุกแน่ครับ หนังจะออกฉาย 14 พ.ย.นี้ อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ”

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"