ชู'ธนาธร'ถอนลงทุนในจีนแคมเปญนี้!สาวกพ่อฟ้าไม่เอาด้วย


เพิ่มเพื่อน    

13 ต.ค.2562 - นายจารุพงษ์ วิทยเศรษฐ์ ได้สร้างแคมเปญรณรงค์บนเว็บไซต์ Change.org ในหัวข้อ “สนับสนุนให้ธนาธร ถอนธุรกิจทั้งหมดในจีน เพื่อตอบโต้กรณีละเมิดเสรีภาพในการสนับสนุนม็อบฮ่องกง” โดยมีเนื้อหาระบุว่า จากกรณีเว็บไซต์และเพจ สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ เตือนนักการเมืองไทย ไม่ให้แสดงท่าที หรือแสดงความเห็น ที่เป็นการสนับสนุนการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมชาวฮ่องกง ที่กำลังต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น  ซึ่งเป็นแถลงการณ์ที่ชัดเจนว่า ต้องการโจมตีไปยัง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่เพิ่งเดินทางไปร่วมงานสัมมนาที่ฮ่องกง พร้อมกับ นายโจชัว หว่อง แกนนำผู้ชุมนุมเรียกร้องเสรีภาพ และได้มีการถ่ายรูปคู่กัน 

การกล่าวหาของทางการจีน ถือเป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อย่างร้ายแรง ซึ่งทำให้โซเชียลมีเดียพากันประณามนายธนาธร ว่าเป็นตัวการทำให้ความสัมพันธ์ของไทย-จีน สั่นคลอน  บริษัท ไทยซัมมิท ของนายธนาธร ที่มีโรงงานอยู่ในประเทศจีน 3 แห่ง คือ Fuzhou Ogihara Thai Summit Co., Ltd., Changshu Thai Summit Ogihara Automotive Co., Ltd. และ Guangzhou Guangqi Ogihara Die & Stamping Co., Ltd.

การลงทุนของไทยซัมมิทได้นำพาเม็ดเงินสู่จีนมากมายในตลอดหลายปีที่ผ่านมา นายธนาธรจึงควรแสดงท่าทีชัดเจนที่จะไม่สนับสนุนประเทศที่ต่อต้านประชาธิปไตย ด้วยการถอนการลงทุนทั้งหมดในจีน โดยปิดโรงงานทุกแห่ง และย้ายฐานไปยังประเทศอื่นที่เปิดกว้างต่อการแสดงความเห็น ไม่คุกคามเสรีภาพของประชาชน เช่นนี้ 

เราขอเป็นกำลังใจ และยืนหยัดเคียงข้าง ความมุ่งมั่นตั้งใจของนายธนาธร ที่ได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนโดยตลอดมาว่า จะไม่ยอมถูกอำนาจใดๆ กดขี่ลิดรอนสิทธิเสรีภาพ และจะมุ่งมั่นสร้างประชาธิปไตย ให้เข้มแข็งต่อไป #StandforThanathorn, #StandforHongkong, #StandforDemocracy
 
ทั้งนี้แคมเปญของนายจารุพงษ์ได้สร้างมา 2 วันแล้ว แต่ปรากฏว่ามีคนสนับสนุนยังไม่ถึง 500 คน โดยล่าสุดเมื่อเวลา 09.15 น. มีผู้สนับสนุน 312 คนเท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"