บันทีกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

       "บิ๊กแดง" พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ใช้ยุทธวิธียิงนัดเดียว นกร่วงนับสิบตัว ฝ่ายตรงข้ามทั้งที่มืดที่แจ้งโผล่มาตอบโต้กันระนาว ในรายของ "ปิยบุตร แสงกนกกุล" พูดก็ถูก เพียงแต่พูดไม่หมด ร่ายยาวทหารครอบงำการเมืองตั้งแต่หลัง 2475 จวบจนถึงปัจจุบัน แต่อีกด้านที่ไม่ได้พูดคือ นักการเมืองคอร์รัปชัน ไม่มีใครอยากให้เกิดรัฐประหาร ไม่อยากให้ทหารเข้ามาตัดตอนการเมือง แต่นักการเมืองไม่เคยมีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อประชาชน ยกตัวอย่างกรณี "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" มีมวลมหาประชาชนนับล้านคนเดินบนถนนเรียกร้องให้ลาออก แต่นางหาสนใจไม่ ฉะนั้น หากจะพูดให้ครบถ้วน คราวหน้า "ปิยบุตร" ช่วยพูดให้รอบด้าน แล้วจะได้รับการยอมรับมากกว่านี้ ...๐

      แต่ก็คงจะยาก เพราะดูเหมือนว่า พรรคอนาคตใหม่คือแนวร่วมของระบอบทักษิณไปเสียแล้ว ทั้งจากกรณีที่ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" เคยชุมนุมร่วมกับเสื้อแดง และ "ธนาธร"  ยังเรียกร้องคืนความเป็นธรรมให้ "นายทักษิณ ชินวัตร" ฉะนั้น จึงเป็นการยากที่ "ปิยบุตร" จะพูดได้รอบด้าน นอกเสียจากการโจมตีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กองทัพ รวมไปถึงฝ่ายยุติธรรม และบางครั้งพาดพิงไปถึงสถาบันเบื้องสูง ...๐

      นี่เป็นอีกตัวอย่างของนักการเมืองที่ไม่เอาไหน "อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด" โฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้หน้าด่า "บิ๊กแดง" ปราศรัยในคราบบรรยายพิเศษ อ้างว่าทำให้ภาพหลอนนกหวีตชัตดาวน์ยึดเมืองเหล่านั้นกลับคืนมา ออกมาพูดด้วยตัวเองหรือใครในรัฐบาลสั่งให้ออกมาช่วยพูดเพื่อเบี่ยงเบนกระแสขาลงของรัฐบาลหรือไม่ หาก "อนุสรณ์"  อยากรู้คำตอบก็ไม่ยาก แต่การตั้งคำถามในขณะที่พรรคเพื่อไทยยังถูกจูงจมูกโดย "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" "อนุสรณ์" ควรเรียกร้องให้ผู้ใหญ่ในพรรคปัดกวาดพรรคให้เรียบร้อยก่อน เพราะ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" คือคนที่ศาลตัดสินไปแล้วว่า "โกง" และหนีคุก แต่พรรคเพื่อไทยยังสยบยอมใต้ตีน  บ้านตัวเอง ขี้ยังเรี่ยราด ยังมีหน้าให้คนอื่นทำความสะอาดบ้าน แบบนี้เขาเรียกว่าคนอะไรในหน้าฝน ...๐

      "สุภรณ์ อัตถาวงศ์" (แรมโบ้อีสาน) ลากไส้กลุ่มคนจัญไร เมื่อครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปประชุมที่ UN มีคนเลวบางคนจ้างชาวต่างชาติมายืนขับไล่ พูดภาษาไทยไม่ได้สักคำ มีการจ้างล็อบบี้ยิสต์เขียนวิพากษ์วิจารณ์โจมตีรัฐบาลไทย นี่คือการทำลายประเทศไทยตรง  “.... ผมเป็นห่วงที่สุดคือสองบรรยากาศการเมืองในขณะนี้ก็คือ ทางคุณธนาธรเองก็ดี หรือฝ่ายพรรคเพื่อไทยเองก็ดี ไม่ว่าจะเป็นคุณจาตุรนต์ ฉายแสง, คุณรัตนา เมืองสุข, คุณอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด, คุณณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ แม้กระทั่งฝ่ายค้านจากพรรคเพื่อไทยซึ่งร่วมมือกับพรรคอนาคตใหม่ ในการที่จะออกมาวิพากษ์วิจารณ์และมาโจมตี สร้างความยุยงแตกแยกให้เกิดขึ้น....." แรมโบ้อีสานมีเครดิตหรือไม่ แล้วแต่จะคิด แต่นั่นเป็นคำพูดเตือนจากคนที่เคยเป็นพวกเดียวกันเอง รู้ไส้รู้พุงกว่าคนนอก ...๐

       ".....สำคัญอีกเรื่องที่ผมห่วงใยคือ ฝ่ายค้านหรือกลุ่มการเมืองทั้งหลายทั้งปวงนั้น วันนี้ยังมีพฤติกรรมเดิมๆ  ต้องถามผมเลยว่า ถ้าเอาข้อเท็จจริงเลย ผมเองเคยอยู่พรรคเพื่อไทยมาก่อน และเคยอยู่ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน ผมเองไม่อยากจะพูดว่าการเล่นการเมือง พรรคเพื่อไทยยังเล่นการเมืองเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังเล่นการเมืองแบบประเภทไม่สร้างสรรค์และเล่นการเมืองต้องการที่จะทำร้าย ป้ายสี พรรคเพื่อไทยน่าจะใช้วิกฤติในอดีต ใช้ประสบการณ์ในอดีตหันมาคิดหันมาทบทวนว่าที่บ้านเมืองมันแตกแยก เกิดความวุ่นวาย เพราะอะไร เพราะใคร และใครที่ทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย และบ้านเมืองมีปัญหาจนทุกวันนี้เพราะพรรคการเมืองใด ผมอยากให้พรรคเพื่อไทยกลับไปทบทวนย้อนอดีตว่าวันนี้หยุดได้หรือยังพฤติกรรมการที่จะต้องมายุยงปลุกปั่น พฤติกรรมที่จะต้องมาสร้างความแตกแยกและทำลายให้บ้านเมืองเกิดความไม่สงบสุข...." อ่านแล้วไม่ต้องเชื่อ "แรมโบ้" ก็ได้ แต่ขอให้รู้ว่า "อดีตคนใน" ออกมาแฉแบบนี้ ไม่ธรรมดาแน่นอน เจ้านายโกงแล้วหนี ส่วนลูกน้องคิดอะไรไม่เป็น เอาแต่ฟังคำสั่งคนโกง แค่นี้ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า  ที่ "บิ๊กแดง" บรรยายไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ของจริงล้วนๆ ...๐


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"