กลุ่มประมงพื้นบ้านคลองเทียนจัดกิจกรรมสร้างบ้านให้ปลา


เพิ่มเพื่อน    

14 ต.ค.62- ที่สะพานปลาชุมชนสะพานหิน เขตเทศบาลเมืองชะอำชะอำ จังหวัดเพชรบุรี นายปริญญา พุ่มเจริญ ประธานกลุ่มประมงพัฒนาสามัคคีบ้านคลองเทียน  พร้อมด้วย ประมงอำเภอชะอำ ชาวประมงพื้นบ้านคลองเทียน ร่วมใจกันทำกิจกรรมสร้างบ้านให้ปลา  ถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต  13 ตุลาคม 2562 

โดยการนำซังกอไปทิ้งในทะเล  ตำแหน่งที่ อ.47-800 -01-200 ถึง -47-800-01-400  ห่างจากฝั่งประมาณ 1ไมล์ทะเล  เพื่อเป็นแหล่งที่อยู่อาศัย และอนุบาลสัตว์น้ำทะเล ฟื้นฟูสภาพท้องทะเล ทดแทนปะการัง และเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำชายฝั่งทะเล    โดยกิจกรรมสร้างบ้านให้ปลา ทางกลุ่มได้นำทางมะพร้าวมามัดร่วมกันให้เป็นทางยาว จำนวน 200อัน  จากนั้นจะนำเชือกมาผูกกับก้านมะพร้าว โดยปลายเชือกอีกฝั่งจะผูกกับก้อนหิน  จากนั้นก็จะขนขึ้นไปบนเรือประมง  และนำไปว่างไว้ใต้ท้องทะเล จำนวน200 ซั้ง  เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเล  และเป็นแหล่งสร้างรายได้ให้แก่ชาวประมงพื้นบ้านชายฝั่งเพิ่มขึ้น  และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต  ในหลวง ร.9


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"