'สมาคมประมง' โวยกฎเหล็กห้ามเรือประมงจอดใกล้เขตอุทยานฯ ทำเดือดร้อนทอดสมอโต้คลื่นกลางทะเล


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานจากลักษณะอากาศ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณแนวร่องมรสุมปกคลุมภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง ทำให้ในช่วงวันที่ 28-29 ก.ย. 63 ภาคใต้ตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนหนักบางแห่ง

"ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น โดยห่างฝั่งทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง"

เรือประมงในอ่าวไทยหลายร้อยลำที่กำลังทำการประมงในอ่าวไทยอยู่ในขณะนี้ ต้องประสบปัญหาจากคลื่นลมในอ่าวไทยที่แรงขึ้น ในวันที่ 27-29 ก.ย. เพราะไม่สามารถเข้าจอดหลบคลื่นลมที่เกาะกระ จ.นครศรีธรรมราช และเกาะพะงัน จ.สุราษฏร์ธานี ได้ จากระเบียบและกฏของกรมอุทยานแห่งชาติที่ออกประกาศใช้เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ห้ามเรือประมงเข้าจอดใกล้กับเกาะในเขตอุทยานในรัศมี 3 ไมล์ทะเล ส่งผลให้เรือประมงต้องทอดสมอโต้คลื่นลมกลางทะเล

นายสุรเดช นิลอุบล นายกสมาคมประมง จ.สงขลา สมาคมฯ เปิดเผยว่าได้รับการร้องเรียนจากเรือประมงที่กำลังทำประมง กำลังเดือดร้อนเนื่องจากไม่มีที่กำบังลม ต้องทอดสมอโต้คลื่นกลางทะเล นอกจากได้รับความเดือดร้อนจากกฎระเบียบของภาครัฐทั้ง 300 ข้อแล้ว กรมอุทยานฯยังออกกฎระเบียบซ้ำเติมอีก ตนสนับสนุนให้มีการการยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ เผื่อว่าจะได้ ส.ส.คนใหม่เข้ามาแก้ปัญหาของประชาชนที่เดือดร้อนได้ เพราะ ส.ส.ที่นั่งสภาขณะนี้ไม่ได้แก้ปัญหาความเดือดร้อน โดยเฉพาะชาวประมงที่ประสบปัญหามา 4-5 ปี เจ้าของเรือต้องประกาศขายกิจการเพราะทนกับการขาดทุนไม่ไหว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"