เจอแล้วลูกเรือประมงอับปางอ่าวละแม ส่วนไต๋เรือคนไทยยังไม่ทราบชะตากรรม


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.พ.63 - จากกรณีมีเรือประมงชื่อสินนำชลเป็นเรืออวนลากคานถ่าง ได้แจ้งเข้าออกจากศูนย์ควบคุมเรือการแจ้งเข้า-ออกเรือประมง จ.สุราษฏร์ธานี เข้ามาทำการประมงในพื้นที่อ่าวละแม บ้านหนองบัว หมู่ 6 ตำบล อ.ละแม จ.ชุมพร เขตติดต่อกับ จ.สุราษฏร์ธานี ได้เกิดเครื่องยนต์ขัดข้องและถูกคลื่นลมแรงซัดจมทะเล ห่างจากฝั่งเกือบ 20 กิโลเมตร เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา เบื้องต้นทราบว่ามีลูกเรือ 4 คน ได้แก่ นายชลพล พราหมณ์นาค อายุ 45 ปี ไต๋เรือ พร้อมลูกเรือชาวเมียนมา 3 คน มีนายอาวลิน อายุ 29 ปี นายอู อายุ 35 ปี นายฮาย วิน อายุ 48 ปี ทั้งหมดยังไม่ทราบชะตากรรม เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนมีฝนตกหนักคลื่นลมแรงหน่วยงานเกี่ยวข้องยังไม่สามารถค้นหาช่วยเหลือลูกเรือทั้งหมดที่ได้ในขณะนี้

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าวเมื่อเวลา 09.00 น. นางสาวราตรี จันทน์รัตน์ ประมงอำเภอละแม เปิดเผยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดทั้งคืน นายชนะศึก สาตรรอด นายอำเภอละแม ได้ติดตามและรายงานสถานการณ์ให้ นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร ทราบมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องออกช่วยเหลือตลอดทั้งคืน เบื้องต้นทราบว่าก่อนเรือจะจมลูกเรือประมงทั้ง 4 คน เป็นคนไทย 1 คน ชาวเมียนมา 3 คน ได้ใส่เสื้อชูชีพลอยคออยู่กลางทะเล แต่ด้วยสภาพอากาศทัศนวิสัยไม่ดีมีฝนตกทะเลคลื่นลมแรง จึงทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก

น.ส.ราตรี เปิดเผยว่า ล่าสุดเมื่อตอนเช้าวันนี้ นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร นายชนะศึก สาตรรอด นายอำเภอละแม ได้ลงพื้นที่สั่งการหน่วยงานเกี่ยวข้องทั้งตำรวจน้ำ ปภ. หน่วยกู้ภัย ออกช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพบลูกเรือชาวเมียนมาทั้ง 3 คนแล้ว ทั้ง 3 คนใส่เสื้อชูชีพและเกาะถังพลาสติกลอยคอมาขึ้นฝั่งที่สะพานบ้านหนองบัว 2 คน ส่วนอีก 1 คนลอยคอมาขึ้นที่อ่าวคอเขา ในพื้นที่อ่าวละแม ในสภาพอิดโรยอ่อนแรง ขณะนี้ได้ให้การช่วยเหลือนำตัวไปตรวจสภาพร่างกายที่โรงพยาบาลละแม อาการปลอดภัยแล้ว

น.ส.ราตรี กล่าวต่อว่า ส่วนผู้สูญหายอีก 1 คน นายชลพล พราหมณ์นาค อายุ 45 ปี ไต๋เรือชาวไทย ขณะนี้ยังไม่พบตัว หน่วยงานเกี่ยวข้องยังคงเดินหน้าค้นหาให้การช่วยเหลือท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกคลื่นลมแรงอยู่ขณะนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"