'นิชิโนะ' มั่นใจพา ช้างศึก ดับ ยูเออี 15 ต.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

อากิระ นิชิโนะ ยอมรับภาพรวมแข้งยูเออีมีจุดอ่อนน้อยมาก ชมยูเออีเป็นทีมระดับหัวแถวเอเชีย แต่ก็ยังเบาใจแข้งช้างศึกกลับมาฟูลทีม รวมถึง"อุ้ม"ธีราทร แผงหลังตัวสำคัญฟิตทัน ลงช่วยทีม โดยรวมแล้วพร้อมทุกตำแหน่ง ส่วนเป้าหมายนั้นแน่นอนว่าต้องการพาทีมชาติไทยคว้าชัยชนะ.และขอวางแผนกันนัดต่อนัด

        เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2562 เวลา 17.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าว ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 3 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาตืสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

        การแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตู กัปตันทีม โดย อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตั้งแต่เก็บตัว ตามที่มีข่าวว่า สภาพทีมเราไม่ค่อยพร้อม หลายคนมีอาการบาดเจ็บ แต่ตอนนี้ ทุกคนสามารถกลับมาซ้อมได้และถือว่าพร้อมเป็นอย่างมาก"

        "ส่วนอาการบาดเจ็บของธีราทร บุญมาทัน ที่มีอาการบาดเจ็บในขณะวอร์มอัพในเกมกับคองโก ตอนนี้ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ และไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆรบกวนเพิ่มเติม"

        "สำหรับแผนการรับมืออาลี มับคุตนั้น กุนซือช้างศึกกล่าวว่า เขาเป็นกองหน้าที่แข็งแกร่ง แต่การเล่นเกมรับของเราคงไม่ได้มุ่งไปที่คนใดคนหนึ่งๆ แต่เราจะทำงานเป็นทีม ช่วยเหลือกันในการเข้าไปแย่งบอล เราก็ต้องพยายามให้เสียงและสื่อสารกันเพื่อรับมือแนวรุกของยูเออี"

        "ตอนนี้เป้าหมายที่ใกล้ที่สุดของผม คือการมองไปทีละเกม และพาทีมคว้าชัยชนะให้ได้เป็นนัดต่อนัดเป็นอันดับแรก ส่วนเกมที่จะพบกับ ยูเออี เขาเป็นทีมระดับท็อปของเอเชีย มันก็เป็นโอกาสที่ดี ในการประเมินทีมของเรา ว่าเราอยู่ในระดับไหน"

        "ส่วนการเตรียมทีมของยูเออี ที่เดินทางมาก่อนล่วงหน้าหลายวัน คิดว่าเป็นเรื่องปกติที่ ยูเออี จะเดินทางมาก่อนหลายวัน เพื่อปรับตัวกับสภาพอากาศ การที่เขาทำแบบนี้ แสดงว่าเขาไม่ได้ประมาทเรา และต้องการเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดในการเจอกับทีมของเรา"

        ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงการวิเคราะห์จุดแข็งและจุดอ่อนของยูเออี นิชิโนะกล่าวว่า เท่าที่ศึกษามา จุดอ่อนของยูเออี มีน้อยมาก เราก็ต้องพยายามมองหาให้เจอ ส่วนการรับมือ ผู้เล่นยูเออี เท่าที่ศึกษามา ผู้เล่นของพวกเขามีสกิลเกมรุกค่อนข้างดี โดยเฉพาะ ผู้เล่นหมายเลข 10 (โอมาร์ อับดุลราห์มาน) ตั้งแต่อยู่ญี่ปุ่น ผมก็ได้ยินชื่อเสียงของเขามาเป็นอย่างดี แม้สองแมตช์แรกในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ของยูเออี เขาจะออกสตาร์ทเป็นแค่ตัวสำรอง แต่เมื่อเขาถูกส่งลง เขาสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้เป็นอย่างมาก ซึ่งเราก็ต้องระวังเขาให้ดี"

        ทางด้าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า "เกมกับยูเออีก็เป็นเกมที่สามในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ผมคิดว่ามันน่าจะแตกต่างจากตอนที่เราเจอยูเออี ในเอเชียน คัพ ครั้งล่าสุด สำหรับผม การแข่งขันฟุตบอลโลกน่าจะยากกว่า วันพรุ่งนี้ เราก็ได้เล่นในบ้าน เราก็จะทำให้ดีที่สุด"

        "เกมในวันนี้เราได้เล่นในบ้าน เราจะมีแฟนบอลสนับสนุน ส่งเสียงเชียร์พวกเรา ทำให้พวกเรามีกำลังใจมากขึ้น จากที่เราเคยไปแข่งที่ยูเออี ก็มีแฟนบอลไทยมากมายเช่นกัน แต่ครั้งนี้ ผมคิดว่าจะมีแฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจเยอะมาก ก็ขอฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้พวกเราอีกครั้งครับ"

        สำหรับทีมชาติไทยจะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่สาม พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันที่ 15 ตุลาคม 2562 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"