ขึ้นสว.เจองานหิน พตต.เครียดฆ่าตัว


เพิ่มเพื่อน    


    พ.ต.ต.สารวัตร ตชด.ตัดสินใจจบชีวิตด้วยการผูกคอตายกับต้นมะขามหลังบ้าน เมียเผยเพิ่งได้รับเลื่อนยศมีตำแหน่งใหม่อยู่ใน กทม. แต่มักบ่นอยากลาออกเพราะไม่ถนัดงานใหม่ อีกทั้งมีปัญหาหนี้สิน เงินเดือนติดลบทุกเดือน 
    เมื่อเวลา 06.15 น. วันที่ 14 ตุลาคมนี้  ร.ต.อ.พีรเพชร นวคะวาส รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุตำรวจผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 82/4 ซอยศิริรักษ์ หมู่ 2 ชุมชนหนองหิน 
ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.อ.ถิรโยธิน ทรัพย์สิน รอง สวป. ชุดสายตรวจ 191, แพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม ที่เกิดเหตุบริเวณด้านหลังบ้าน พบศพ พ.ต.ต.สุริยน จงรักษ์ อายุ 58 ปี ตำแหน่ง สารวัตร ฝสสน.1 บก.สสน.บช.ตชด. สภาพสวมเสื้อยืดสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน สวมรองเท้าแตะ ผูกคอเสียชีวิตกับต้นมะขาม โดยลูกสาวได้ใช้มีดตัดเชือกนำร่างของพ่อมานอนอยู่ที่ใต้ต้นมะขาม ข้างศพพบเก้าอี้ไม้ล้มอยู่
    นางจันทร์ อายุ 57 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต ให้การว่า สามีจบนักเรียนพลตำรวจรุ่น 13 ที่มอดินแดง จ.ขอนแก่น ก่อนหน้านี้เป็นร้อยตำรวจเอก ประจำอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ปี 2549 แต่บางครั้งลงไปทำงานภาคใต้บ้าง โดยล่าสุดได้ย้ายมารับตำแหน่งใหม่ เมื่อเดือน ก.พ.2562 ได้เป็นสารวัตรอยู่ฝ่ายจริยธรรมที่กรุงเทพฯ ตามปกติในวันหยุด หรือเสาร์ อาทิตย์ สามีจะกลับมายังบ้านที่ จ.อุดรธานี ระยะหลังมักบ่นว่าอยากลาออก เนื่องจากหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบ ทำงานได้ยากขึ้น บางครั้งก็ทำไม่ได้ รวมทั้งมีหนี้สินด้วย เพราะเงินเดือนติดลบตลอดทุกเดือน บางครั้งเวลาเงินไม่พอต้องมาเอาจากครอบครัวไปใช้จ่าย แต่ก็ไม่ได้เล่าเรื่องงานกับหนี้สินอะไรให้ฟังมากนัก คงเพราะไม่อยากให้ทางครอบครัวไม่สบายใจไปด้วย
    ก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนวันอาทิตย์ นางจันทร์เปิดเผยว่า สามีนั่งดื่มเบียร์และเล่นประทัดกับหลานชาย อีกทั้งพูดคุยกับตนเป็นปกติ โดยสามีไม่ได้พูดอะไรที่บ่งบอกว่าจะคิดสั้นเลย จนกระทั่งเวลา 22.00 น. ได้พากันเข้านอน ตื่นมาตอนเช้าไม่เห็นสามีอยู่ในห้องนอน ตนจึงเดินตามหาบริเวณรอบบ้าน ก็พบว่าสามีผูกคอตายใต้ต้นมะขามหลังบ้าน จึงได้ไปบอกลูกสาว แล้วไปบอกผู้นำชุมชนมาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทัน สามีได้เสียชีวิตแล้ว
    ด้าน ร.ต.อ.พีรเพชรกล่าวว่า จากการสอบปากคำภรรยาและลูกผู้ตาย พอสรุปได้ว่า พ.ต.ต.สุริยนฆ่าตัวตายด้วยสาเหตุเกิดความเครียดในเรื่องการงาน เพราะได้บ่นให้ภรรยาฟังว่าทำงานไม่ได้ หลังจากมารับตำแหน่งใหม่ขึ้นเป็นสารวัตร เปลี่ยนจากสายงานเดิม รวมถึงปัญหาหนี้สินด้วย แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ พบว่าเสียชีวิตแล้ว 3-5 ชั่วโมง ขาดอากาศหายใจด้วยการผูกคอตาย ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงได้มอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"