ให้ออก 3 เทศกิจ


เพิ่มเพื่อน    


    นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ถึงความคืบหน้ากรณีมีการเผยแพร่คลิปเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตคลองเตย ส่อว่าเรียกรับเงินผู้ค้าผลไม้รถเข็น เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า กทม.ได้ทำการสอบสวนเทศกิจทั้ง 3 นายนอกรอบ พบว่ามีมูลความผิดจริง จึงมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่เทศกิจทั้ง 3 นายออกจากราชการไว้ก่อน โดยสัปดาห์หน้ากรรมการสอบวินัยที่ตั้งไว้แล้วจะสอบสวน เร่งสรุปผลและรายงานมาที่ตน เพื่อนำเรียนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครต่อไป
    ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอที่ถูกแชร์ส่งต่อกันในโลกออนไลน์ โดยระบุว่าเจ้าหน้าที่เทศกิจกำลังเข้าจับกุมพ่อค้ารถเข็นขายผลไม้ที่บนทางเท้าสถานีรถไฟฟ้าอโศก แต่ปรากฏภาพพ่อค้าขายผลไม้คล้ายควักเงินในกระเป๋าแล้วเอาไปใส่ไว้ในถุง ก่อนจะยื่นให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ จึงตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการเรียกรับเงินแลกกับการไม่ต้องถูกจับปรับหรือไม่ ต่อมากรุงเทพมหานครจึงสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเทศกิจทั้ง 3 นาย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"