'จักรทิพย์' เสียใจ 'ร.ต.อ.' เครียดผูกคอเสียชีวิต!


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.62 - พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงเหตุข้าราชการตำรวจฆ่าตัวตาย ในพื้นที่ สภ.เมืองเลย ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.เมืองเลย ว่า วันที่ 15 ต.ค.62 เวลา 7.15 น. ได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจผูกคอตาย ภายในบ้านเลขที่ 390 ม.9 บ้านโพนไทร ต.เมือง อ.เมือง จ.เลย

จากนั้น พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมแพทย์ ได้เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบศพคือ ร.ต.อ.ศิริวัฒน์ สุรทิพย์ รอง สว(สอบสวน)สภ.หนองหญ้าปล้อง จว.เลย ช่วยราชการ สภ.เขียงกลม เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้น สันนิษฐานสาเหตุการฆ่าตัวตาย น่าจะมาจากความเครียดจากสุขภาพของตนเอง โดยผู้ตายเข้ารับการรักษาตัว ที่โรงพยาบาลจิตเวช จว.เลย ตั้งแต่เดือน ม.ค.2562 เป็นต้นมา

รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ทราบรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ท่านเสียใจกับความสูญเสียทุกครั้ง ไม่ว่าจะเกิดจากเเรื่องส่วนตัวหรือจากการปฏิบัติหน้าที่  และท่านได้ฝากแสดงความเสียใจไปยังญาติของผู้เสียชีวิตด้วยและได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาลงไปช่วยดูแลถึงสิทธิประโยชน์อันพึงได้ที่ผู้เสียชีวิตจะได้รับ อย่าให้ขาดตกบกพร่อง และช่วยประสานงานในส่วนที่เกี่ยวข้องให้กับญาติผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีความเป็นห่วงเป็นใยถึงข้าราชการตำรวจทุกนายและมีการกำชับไปยังผู้บังคับชาทุกหน่วย ให้คอยสอดส่อง ดูแลพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ใต้บังคับบัญชา หมั่นให้ความใส่ใจ ซักถาม ทำความเข้าใจ และดูแลช่วยเหลือกับปัญหา ของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ก็ตาม พร้อมกันนี้จึงขอประชาสัมพันธ์ ข้าราชตำรวจหรือญาติที่พบว่าข้าราชการตำรวจ ที่มีความเสี่ยงที่อาจก่อเหตุฆ่าตัวตาย ให้สังเกตุสัญญาณเตือนที่จะนำไปสู่การฆ่าตัวตาย เช่น พูดถึงความตายหรือการฆ่าตัวตาย หรือบ่นว่าอยากตาย ,พูดหรือเขียนสั่งเสีย ,เคยพยายามฆ่าตัวตาย , เศร้าซึม แยกตัวเอง , ป่วยเป็นโรคจิต , ติดสุราหรือยาเสพติด จนเลิกไม่ได้ , เกิดการโต้เถียง ทะเลาะวิวาทรุนแรงบ่อยๆ เป็นต้น ควรหันหน้าปรึกษาญาติหรือผู้บังคับบัญชาหรือเพื่อนร่วมงานก่อน และสามารถขอรับการรับคำปรึกษาหรือการรักษาได้ที่ กลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ หมายเลขโทรศัพท์ 022-076-144 หรือ 022-076-000 ต่อ 6144 และโทรศัพท์มือถือหมายเลข 063-1958-001


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"