อภิปรายงบประมาณฝ่ายค้าน-รัฐบาลแบ่งฝ่ายละ 15 ชั่วโมง เผื่อประท้วง 3 ชั่วโมง


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.62- ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการประชุมส.ส.พรรคเพื่อเตรียมความพร้อมในการอภิปรายร่าง​ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีพ.ศ. 2563  วาระแรก ในระหว่างวันที่ 17 -19 ต.ค. มีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อพปชร.ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม โดยมีตัวแทนสำนักงบประมาณ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง มาชี้แจงและให้ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมแก่ ส.ส.

จากนั้นนายวิรัช แถลงผลประชุมส.ส.พรรค ว่า ในเบื้องต้นได้กำหนดเวลาอภิปรายฝ่ายละ 15 ชั่วโมง รวม 30 ชั่วโมง ขณะที่นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง จะมีเวลารวมกัน2 ชั่วโมงและเผื่อเวลาหากมีการอภิปรายพาดพิง และมีการประท้วง 3 ชั่วโมง รวมทั้งสิ้น 35 ชั่วโมง โดยการอภิปรายในวันแรกคือวันที่ 17 ต.ค. จะเริ่มในเวลา12.00-23.00น.  ใช้เวลา 11 ชั่วโมง  ส่วนวันที่2 คือวันที่ 18  ต.ค. จะเริ่มเวลา 09.30-21.00น.  และในวันสุดท้ายคือ วันที่ 19 ต.ค. จะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00น. แต่ไม่เกินเวลา 18.00น.​

ทั้งนี้ในวันที่  16 ต.ค.นี้ เวลา 10.00น. นายสุชาติ ตันเจริญ  รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 จะนัดหารือวิปทั้ง 2  ฝ่ายเพื่อตกลงทำความเข้าใจให้ชัดเจน  ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านจะขอเพิ่มเวลาการอภิปรายอีก  หากจะขอเพิ่มเวลาฝ่ายรัฐบาลก็ควรจะได้เวลาเพิ่มเท่ากันด้วย  อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีเปิดโอกาส ให้ส.ส.ได้อภิปรายอย่างเต็มที่ และรัฐบาลพร้อมรับข้อสังเกตของฝ่ายค้านไปพิจารณา เชื่อว่าการอภิปรายจะเป็นไปอย่างเรียบร้อยและไม่มีปัญหาใดๆ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"