จุดยืนชัดเจน! 'อนาคตใหม่' คัดค้านการ 'แบน 3 สารพิษ'


เพิ่มเพื่อน    

16 ต.ค.62 - นายศักดินัย นุ่มหนู ส.ส.จังหวัดตราด พรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "ผมนายศักดินัย นุ่มหนู สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตราดพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะลูกชาวสวนขอ#คัดค้านการแบนสารเคมีทางการเกษตร3ชนิดแบบหักดิบในเวลานี้#...ผมเห็นด้วยกับการลดการใช้สารเคมีในการผลิตพืช ผัก ผลไม้ และสนับสนุนการทำเกษตรอินทรีย์ แต่เราต้องขับเคลื่อนไปพร้อมๆกัน ในด้านการตลาด การคิดค้นชีวภัณฑ์ทดแทน ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร

"ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการแบนสารเคมีตัวเก่า เพื่อเปิดทางให้ใช้สารเคมีตัวใหม่"เท่ากับเป็นการหลอกลวงประชาชน ประเทศเราควรมียุทธศาสตร์ที่ชัดเจนว่าประเทศไทยจะเป็นประเทศเกษตรอินทรีย์อย่างสมบูรณ์ใน10 ปี หรือ15 ปีข้างหน้าโดยดำเนินการไปอย่างมีกระบวนการ#ลดการนำเข้าและลดการใช้สารเคมีควบคู่ไปกับการค้นคว้าวิจัยชีวภัณฑ์ทดแทน#..

แต่สิ่งที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ไม่ได้มีการเตรียมการที่ดีพอเพื่อหาทางออกให้กับประชาชน เกษตรกรจึงต้องแบกรับภาระต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

# จังหวัดตราดเป็นแหล่งผลิตผลไม้เพื่อการส่งออก#ผมในฐานะรองประธานกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์สภาผู้แทนราษฎรจะพยายามผลักดันให้เกษตรกรเข้าสู่ระบบการผลิตตามมาตรฐานGAP#ซึ่งจะสนับสนุนให้เกษตรกรใช้สารเคมีอย่างถูกต้อง ปลอดภัยและเป็นผลดีต่อการส่งออกผลไม้จังหวัดตราดต่อไป#ผมขอยืนเคียงข้างพ่อแม่พี่น้องเกษตรกรตลอดไป"


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"