บุกยึดทรัพย์100ล้าน เครือข่าย'มันทุกเม็ด'


เพิ่มเพื่อน    


    ผบช.ปส.นำกำลังปูพรมค้น 7 จุดในสมุทรปราการ นนทบุรี ทลายเครือข่ายยาเสพติดมันทุกเม็ด ทำหน้าที่ฟอกเงิน ยึดทรัพย์ได้กว่า 100 ล้าน พบเงินหมุนเวียนในบัญชี 1 พันล้าน
    เมื่อเวลา 09.30 น. วันพุธที่ 16 ตุลาคมนี้ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.), พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 129/72 หมู่ 4 หมู่บ้านชัยพฤกษ์ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังการสืบสวนขยายผลทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายนฤพล ภาพพิธี ผู้ต้องหาตามหมายจับความผิดสมคบกันฟอกเงิน ซึ่งทำหน้าที่รับโอนเงินและรับฟอกเงินที่ได้จากกลุ่มค้ายาเสพติดหลายกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มมันทุกเม็ด ที่มีนายปัณณวิชญ์ หรือโก๋แก่ หรือเทพบุตรโซโล หัวหน้าเครือข่ายที่ขณะนี้ยังหลบหนีอยู่ในประเทศเมียนมา   
    เจ้าหน้าที่พบนางสาวปัทมา บัวทอง ภรรยาของนายนฤพล ภาพพิธี และนางวิมล ชื่นชมวัฒนา อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวพร้อมด้วยบิดาและมารดาของนายนฤพล ส่วนตัวนายนฤพล เจ้าหน้าที่ทราบว่าไปนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เนื่องจากป่วยเป็นไข้หวัดสายพันธุ์เอ โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าอายัดตัวไว้แล้ว
    จากการตรวจค้น พบเงินสดที่ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าจำนวนกว่า 6.5 ล้านบาท นอกจากนี้ยังพบเงินสดบริเวณห้องนอนของผู้ต้องหาอีกเกือบ 3 ล้านบาท กระเป๋า นาฬิกาแบรนด์เนมอีกหลายเรือน และทองคำแท่ง เงินสดมูลค่ากว่า 18 ล้านบาท ซุกซ่อนไว้ในตู้เซฟบนบ้าน มีลักษณะคล้ายเพิ่งเบิกมาจากธนาคารหลายแห่ง จากการสอบถามบิดาของผู้ต้องหาให้การว่า เป็นเงินที่ลูกชายทำธุรกิจ โดยเป็นคนดูแลบ่อนการพนันอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน 
    ขณะที่ น.ส.ปัทมาอ้างว่า เงินที่พบภายในบ้านได้มาจากการทำเว็บพนันออนไลน์ ยืนยันว่าเงินทั้งหมดไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด  
    เจ้าหน้าที่ยังได้ควบคุมตัวนางวิมล ชื่นชมวัฒนา ผู้ต้องหาตามหมายจับ โดยนางวิมลทำหน้าที่ในการรับเปิดบัญชีและเบิกเงินให้กับ น.ส.ปัทมา ได้ค่าจ้างเดือนละ 15,000 บาท และล่าสุดเพิ่งเบิกเงินสดมาจำนวน 6 ล้านบาท ก่อนนำมาให้ น.ส.ปัทมาที่บ้านหลังดังกล่าว
    พ.ต.อ.กฤษฎา ศรีอิสาณ ผกก.3 บก.ปส.กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นในครั้งนี้สืบเนื่องจากการขยายผลจับยาบ้า 5 แสนเม็ด มาสู่การฟอกเงิน โดยเงินที่พบจำนวนมากจะมีผู้อยู่ในเครือข่ายมารับเงิน แล้วไปโอนต่อที่ธนาคาร ซึ่งบัญชีปลายทางจะอยู่ใกล้กับชายแดน เพื่อโยกย้ายได้ง่าย และจากการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านสำหรับพักเงิน พบเงินสดจำนวนมาก ส่วนจุดอื่นๆ ที่เข้าปฏิบัติการจะพบบัญชีธนาคาร และสลิปการโอนเงิน ซึ่งเป็นพยานหลักฐานที่มารับเงินจากบ้านหลังนี้ไปโอน
    ตำรวจ ปส.ยังได้เข้าตรวจค้นบ้านของนายณรงค์ ศรีสุข น้าชายของนายนฤพล พบเงินสดอีก 5.5 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ในเครื่องซักผ้า จากข้อมูลชุดสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ เมื่อได้รับโอนเงินค่ายาเสพติดมาก็จะนำไปแปลงเป็นทรัพย์สิน ทั้งบ้าน รถยนต์ และของมีค่า รวมทั้งนำไปจ่ายเป็นค่าขนส่งยาเสพติดให้กับกลุ่มที่ลำเลียงยา นอกจากนี้จะมีการโอนเงินบางส่วนข้ามประเทศไปให้เจ้าของยาเสพติดในประเทศเมียนมาด้วย และในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา พบมีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 1 พันล้านบาท สำหรับการเข้าตรวจค้นในวันนี้รวมทั้งหมด 7 จุด ในพื้นที่สมุทรปราการ 6 จุด และนนทบุรี อีก 1 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 ราย ยึดทรัพย์ได้กว่า 100 ล้านบาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"