'รศ.พิเศษ ดร.อดิศร'ซวยแล้ว!อัยการยื่นฟ้องเพิ่มพ่วง'อารี-วิเชียร'คดีก่อการร้าย


เพิ่มเพื่อน    

รศ.พิเศษ ดร.อดิศร เพียงเกษ

17 ต.ค.62-  นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ได้นำตัว นายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ และอดีตการ์ดแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และนายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหาร ส่วนจังหวัดอุดรธานี แนวร่วม นปช. มายื่นฟ้องต่อศาลอาญาเป็นคดีหมายเลขดำที่ 2738/2562 ในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา 83, 135/-135/3 

กรณีการร่วมชุมนุม นปช.ปี 2553 ซึ่งมีนายจตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช.กับพวกเป็น จำเลยในคดีหมายเลขดำ อ.2542/2553 ซึ่งคดีดังกล่าวศาลอาญาได้พิพากษายกฟ้องไปเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งคดีของนายจตุพรกับพวกยังอยู่ระหว่างการพิจารณาอุทธรณ์ของอัยการอยู่

นอกจากนี้ในวันนี้ (17 ต.ค.) ทางพนักงานอัยการคดีพิเศษ 1 ได้นำตัวนายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้าน ไปยื่นฟ้องคดีก่อการร้ายและข้อหาอื่นที่ศาลอาญา ข้อหาที่ฟ้องนายอดิศรเป็นลักษณะเดียวกันกับแกนนำและแนวร่วม นปช.ชุดนายจตุพร จากกรณีเหตุการณ์ชุมนุมปี 2553 เช่นเดียวกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นฟ้องคดีต่อศาล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"