ฟังความเห็น 'อัยการ' ว่าด้วยคลิป 'คลุมถุงฆ่า' ผู้ต้องหาคดียาเสพติด


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

24 ส.ค.64 - นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีมีการเผยเเพร่คลิปวีดีโอภาพเหตุการณ์กลุ่มชายฉกรรจ์หัวเกรียน ใช้ถุงพลาสติกคลุมหัวชายสวมเสื้อสีเหลือง โดยเหยื่ออยู่ในอาการขัดขืน ซึ่งเพจทนายษิทรา ระบุเพิ่มเติมว่า "เปิดคลิปผู้กำกับโจ้ คลุมถุงรีดเงิน 2 ล้านฆ่าพ่อค้ายา"  จะเข้าสู่การพิจารณาของอัยการหรือไม่  ว่า ทางพนักงานอัยการจะพิจารณาพยานหลักฐานทุกอย่างที่ปรากฎในสำนวนที่พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนเข้ามา ฉะนั้นคลิปวีดีโอดังกล่าวถ้าอยู่ในสำนวนพนักงานอัยการจะพิจารณาเเน่นอน เพราะคลิปวีดีโอถือเป็นวัตถุพยานที่สำคัญ 

เเต่ถ้าสำนวนคดีที่ส่งมายังพนักงานอัยการไม่มีคลิปวีดีโอ ทางอัยการก็จะพิจารณาในสำนวนว่ามีจุดก่อเกี่ยว ถ้ามีทางพนักงานอัยการก็จะสั่งพนักงานสอบสวนไปสอบสวนเพิ่มเติมเเละนำสำนวนส่งเข้ามาพิจารณา กรณีที่หากไม่มีจุดก่อเกี่ยวหรือไม่มีพยานวัตถุชิ้นดังกล่าวในสำนวน ทางผู้เสียหายหรือใครก็ตามสามารถร้องขอความเป็นธรรมเข้ามาในสำนวนได้ทางอัยการจะพิจารณาดูทุกเรื่องทุกประเด็น 

นายประยุทธ  กล่าวว่า สำหรับพยานสำนวนการสอบสวนที่อัยการจะพิจารณา เเบ่งเป็น 3 ประเภท 1.พยานบุคคล ก็คือประจักษ์พยานผู้อยู่ในเหตุการณ์ หรือพยานผู้เชียวชาญเช่นเเพทย์นิติวิทยาศาสตร์ ผู้ผ่าชันสูตร หรือพยานเเวดล้อมเช่น พ่อเเม่ ผู้ยืนยันว่าบุตรเสียชีวิต 2.พยานเอกสาร ก็เช่นรายงานการตรวจศพของเเพทย์ เเละ 3 วัตถุพยาน เช่น ภาพจากกล้องวีดีโอ คลิปในมือถือภาพถ่ายหรืออาวุธที่ทำร้าย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"