เล่นจนกรอบแล้วก็ต้องทน โอเล่อาจเข็นแรชฟอร์ดยิงหงส์


เพิ่มเพื่อน    
 
โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ยอมรับอาจจำเป็นต้องให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ฝืนเล่นต่อ และช่วยทีมในเกมแดงเดือด กับ ลิเวอร์พูล คืนวันอาทิตย์นี้ แม้จะมีอาการบาดเจ็บจากที่ต้องแบกเกมรุกของทีมมาตั้งแต่เปิดซีซั่น

โซลค์ชาร์ พาทีมปีศาจแดงทำผลงานในช่วงออกสตาร์ท พรีเมียร์ลีก ได้ย่ำแย่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ขณะที่ปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บก็มีแต่มากขึ้น บวกกับการที่ อเล็กซิส ซานเชซ กับ โรเมลู ลูกากู ย้ายทีมออกไปแล้วเมื่อตอนซัมเมอร์ ทำให้ช่วงที่ผ่านมางต้องพึ่ง แรชฟอร์ด มากเป็นพิเศษในแดนหน้า

อองโทนี่ มาร์กเซียล อีกหนึ่งอ็อปชั่นหลักในแนวรุก ยังอยู่ในช่วงพักรักษาอาการบาดเจ็บ ซึ่งยืนยันมาล่าสุดว่าต้องพักนานขึ้นกว่าที่คาดไว้ ขณะที่ แรชฟอร์ด มีอาการอ่อนล้าไปมากอย่างเห็นได้ชัดไม่ว่าจะด้านสภาพร่างกายหรือจิตใจที่เริ่มจะห่อเหี่ยวไปในแต่ละนัด แต่ โซลค์ชาร์ ยังต้องการหัวหอกทีมชาติอังกฤษ นำทัพหน้าต่อในศึกสำคัญกับ ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์นี้
"ตอนนี้เรายังให้เขาพักไม่ได้จริงๆ เพราะเรามีผู้เล่นเจ็บอยู่หลายคนแล้ว" โซลค์ชาร์ ให้สัมภาษณ์ แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังยูไนเต็ด ที่มาจับเข่าคุยกันในฐานะผู้สื่อข่าวของทางสกายสปอร์ตส "อองโทนี่ พักมานานถึง 8 สัปดาห์แล้วตอนนี้ ดังนั้นเขาจึงต้องรับบทหนักลงเล่นจำนวนนัดมากกว่าที่ผมคิด"
"มาร์คัส เป็นกองหน้าตัวกลางที่สามารถเล่นทางริมเส้นฝั่งซ้าย ฝั่งขวา หรือผู้เล่นเบอร์ 10 ได้ เขาต้องการที่จะเล่นได้ในทุกตำแหน่ง"
"ผมต้องการให้เขาช่วยเผชิญหน้ากับประตูฝ่ายตรงข้าม ผมต้องการให้เขาเล่นบอลเร็วสบโอกาสเป็นยิง ดังนั้นในตอนนี้ผมยังเห็นเขาเป็นตัวเลือกหนึ่งใน 2 ตัวหน้าอยู่"
การขาด มาร์กเซียล ไปหลายคนวิเคราะห์ว่ามีผลอย่างมากต่อการเล่นของ แรชฟอร์ด ที่นอกจากจะขาดคู่ขาได้แล้วยังต้องแบกความกดดันมากขึ้นอีก โดยนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลนี้มา แรชฟอร์ด ยิงได้เพียงหนึ่งประตูเท่านั้นจากโอเพ่นเพลย์ ส่วนอีก 2 ลูกเป็นจุดโทษในเกมกับ เชลซี และ เลสเตอร์ แต่ก็มียิงได้หนึ่งประตูในเกมที่ อังกฤษ ถล่ม บัลแกเรีย 6-0 เมื่อไม่วันก่อนหน้านี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"