กังวลหรือไม่ต้องถามอนค.'สุทิน'เผยพท.จ่อแถลงจุดยืนโหวตพ.ร.ก.โอนหน่วยทหาร


เพิ่มเพื่อน    


18ต.ค.62-ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคราม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการลงมติพระราชกำหนด(พ.ร.ก.)โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562 เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา ว่า ไม่รู้สึกตกใจกับการที่พรรคอนาคตใหม่(อนค.)ลงมติไม่อนุมัติในพ.ร.ก.ดังกล่าว เพราะเราเคารพเหตุผลของกันและกัน สำหรับพรรคเพื่อไทยจะมีแถลงท่าทีในเรื่องนี้อีกครั้ง
เมื่อถามว่าการโหวตสวนครั้งนี้ เอกภาพของฝ่ายค้านจะเสียหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่เสีย เพราะเราต้องแยกแยะเรื่อง เมื่อมีเหตุผลเราก็เคารพกัน
ถามต่อว่าการโหวตลักษณะนี้เป็นครั้งของประวัติศาสตร์รัฐสภาไทย รู้สึกกังวลหรือไม่ นายสุทิน กล่าวชี้แจงว่า กังวลหรือไม่ต้องถามพรรคอนาคตใหม่ และยืนยันว่าไม่ใช่การลอยแพ แต่เราไปคิดแทนเขาไม่ได้ เขาอาจมีความสุขที่ได้ทำ แต่สำหรับพรรคเพื่อไทยต้องหารือก่อนว่าจะให้ใครแถลงจุดยืนของพรรค

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"