'วรงค์'ยำใหญ่'ธนาธร-ปิยบุตร'ความเหมือนที่แตกต่าง!


เพิ่มเพื่อน    

19 ต.ค 62 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.จังหวัดพิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพวต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้

ธนาธรและปิยบุตร

เมื่อวานติดตามการขึ้นศาลของนายธนาธร เลยนึกเปรียบอาการ ระหว่างนายธนาธร และนายปิยบุตร เอาแค่เหตุการณ์ล่าสุดของ 2คน คนหนึ่งขึ้นเบิกความคดีหุ้น อีกคนหนึ่งถูกถลกหนังคดีผู้พิพากษายิงตนเอง

นายธนาธรขึ้นเบิกความแบบเก็บอาการไม่อยู่ หงุดหงิด ต่อรองศาล มีอาการฮ่องเต้ซินโดรม ย้ำแค่ว่า

"ผมจำไม่ได้"

"ผมไม่แน่ใจ"

"ผมไม่เคยรู้"

"จะต้องให้ตอบอีกกี่ครั้งว่าจำไม่ได้"

แถมสุดท้ายยังทิ้งทวนต่อรองศาลเรื่องบลายด์ทรัสต์ ทั้งๆที่ตนเองเบี้ยว และเหยียบนายทักษิณเพื่อให้ตนเองดูดี

ลองมาดูนายปิยบุตร วันที่ผู้พิพากษายิงตนเอง วันนั้นนายปิยบุตรโพสต์เตรียมนำข้อมูลที่ได้มาแถลง และย้ำด้วยว่า เป็นข้อมูลที่ได้จากผู้พิพากษาและจำเลย แต่ตอนหลังมาแก้เป็นผู้หวังดี กะเตรียมถล่มศาลเพื่อลดความน่าเชื่อถือของศาลเต็มที่

แต่หลังจากถูกถลกหนังด้วยชาวโซเชียล นายปิยบุตรก็ต้องเงียบ และพริ้วออกมาใหม่ว่า ไม่ทราบว่าเอกสาร 25 หน้านั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร และเบี่ยงประเด็นไปเป็นเรื่องความอึดอัดของผู้พิพากษา และพยายามไม่พูดเรื่องนี้อีกหลังจากหลักฐานถูกตีแผ่

ผมยกตัวอย่างคนสองคนนี้ ในเหตุการณ์ใกล้ๆที่ผ่าน ต้องการสื่อว่า นายปิยบุตร มีความพริ้ว เล่ห์เหลี่ยม เก็บอาการ เหนือกว่านายธนาธรมาก นายธนาธรนั้นสุดท้ายก็ต้องจบเพราะปากตนเอง แต่นายปิยบุตร เราต้องใช้ข้อมูล และหลักฐาน จัดการ

ที่สำคัญคือแม้นายธนาธรจะสู้นายปิยบุตรไม่ได้ แต่ทั้งคู่ก็คือฝ่ายการเมืองที่บ่อนเซาะความมั่นคงของประเทศ ที่พวกเราต้องช่วยกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"