ชูบิ๊กแดงนั่งนายกฯ ‘บิ๊กป้อม’ฝันหวานเล่นบทนักปั้นมือทองยิ้มกริ่มถ้าเป็นได้มันก็ดี


เพิ่มเพื่อน    

  "บิ๊กป้อม" หัวเราะร่วน พูดทีเล่นทีจริง! นายกรัฐมนตรีคนต่อไปชื่อ "บิ๊กแดง" ถ้าเป็นได้ก็ดี ขณะที่ "บิ๊กตู่" ตอกคนค้านงบซื้ออาวุธ ถามประเทศอื่นเกษตรกรเขาไม่เดือดร้อน เขาถึงซื้อได้ เขาก็เดือดร้อนเหมือนเรา แต่ก็ต้องทำ ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบกได้เผยแพร่คลิปวิดีโอหัวข้อ “ยุทโธปกรณ์เพื่อประชาชน”

    เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีฝ่ายค้านอภิปรายโจมตีงบประมาณด้านความมั่นคงที่ไม่ได้มีการลงรายละเอียด เนื่องจากเกรงใจพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ว่าคงไม่ เพราะในงบประมาณก็มีรายละเอียดชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนที่ยังไม่ชัดเจนนั้น เป็นเพราะบางอย่างยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเอาไปทำอะไร เป็นการกำหนดเอาไว้แบบกว้างๆ  
    เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตว่ามีการเพิ่มค่าตอบแทนให้ทหารชั้นนายพลตำแหน่งพิเศษใช้งบประมาณสูงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ หรือ 7,000 ล้านบาทต่อเดือน พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ตนไม่ทราบ ขอไปตรวจสอบก่อน แต่เท่าที่ดูไม่น่าจะมี เชื่อว่าคงไม่น่าจะมีการเพิ่มให้ทหารชั้นนายพล มีเพียงค่าปฏิบัติหน้าที่อย่างเดียว
    ถามต่อว่า มั่นใจหรือไม่ว่าการโหวตร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 จะเกิน 250 เสียง พล.อ.ประวิตรกล่าวย้อนถามสื่อมวลชนว่า “แล้วคุณว่าอย่างไร” 
    ซักว่านอกจากเสียงของรัฐบาลแล้วยังมีเสียงของพรรคฝ่ายค้านมาช่วยสนับสนุนหรือไม่ รองนายกฯ ตอบพร้อมอมยิ้มว่า “ยังไม่รู้”
    เมื่อถามอีกว่าแต่ท่านยิ้ม พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า "ผมก็ยิ้มแบบนี้มาตลอดอยู่แล้ว”
    ถามถึงกรณี น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ อภิปรายว่ามีการตั้งงบประมาณในการแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้สูง แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ รองนายกฯตอบว่า งบประมาณใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ประกอบด้วยหลายส่วน มีทั้งงบเข้าใจ เข้าถึง พัฒนา รวมถึงงานทางด้านยุทธวิธีและพัฒนา เราไม่ได้นำเงินไปใช้ในการสู้รบอย่างเดียว ส่วนที่ฝ่ายค้านอภิปรายเปิดเผยว่ามีการเปิดบอลที่สีลมนั้น จากการตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มี
    ซักว่าก่อนหน้านี้ฝ่ายค้านโจมตี ผบ.ทบ.ภายหลังบรรยายพิเศษในหัวข้อ “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” พล.อ.ประวิตรบอกว่า จะให้ทำอย่างไรได้ ท่านก็ตั้งใจดี 
    ส่วนที่ฝ่ายค้านคาดเดาว่า ผบ.ทบ.จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อจาก พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ก็ไม่รู้สิ แต่ถ้าเป็นได้ก็ดี” ก่อนจะหัวเราะและเดินเข้าห้องประชุม
    ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่า ในส่วนของงบฯ กลาโหมมีการกันไว้ 70,000-80,000 ล้านบาทเท่านั้น เพื่อเอาไว้ซื้อยุทโธปกรณ์ ซึ่งเป็นการตั้งงบผูกพัน และเป็นงบในส่วนของกลาโหมเอง ไม่ใช่งบกลาง เว้นในกรณีจำเป็นเร่งด่วน ที่เป็นข้อตกลงกับต่างประเทศ นั่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งซึ่งมีจำนวนน้อยมาก อีกทั้งต้องมีการซื้อทดแทน
         นอกจากนี้ยังมีเรื่องทหารตามแนวชายแดนที่มีจำนวนหลายแสนนายในพื้นที่กว่า 5,000 กิโลเมตร ทั้งทางบกและทางน้ำ ซึ่งหากเราไม่มีเรือที่ทันสมัย จะทำได้หรือไม่ เพราะเรือที่มีอยู่ใช้มากว่า 50 ถึง 60 ปีแล้ว จึงมีการผุพังบ้าง อย่าคิดว่ามีเยอะ แต่ต้องไปดูว่ามีความทันสมัยและทันสถานการณ์หรือไม่ ต้องคิดตรงนี้ และต้องไปดูข้างในด้วย ซึ่งเราก็พูดไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของศักยภาพ รวมถึงเป็นเรื่องอำนาจการต่อรองที่มีตัวตนและไม่มีตัวตน โดยเฉพาะวันนี้โลกมีความเปลี่ยนแปลง รอบบ้านเราก็มีกันทั้งหมด
          “จะมาบอกว่าเกษตรกรเขาไม่เดือดร้อน เขาถึงซื้อได้ เขาก็เดือดร้อนเหมือนเรา แต่ก็ต้องทำ เมื่อเขามี เราไม่มี ศักยภาพของเราก็หายไปไหมล่ะ ทั้งศักยภาพ ความเกรงอกเกรงใจ การเจรจาและการพูดคุย รวมถึงการรักษาความมั่นคงทางทะเล ซึ่งสำคัญที่สุด ของพวกนี้มันแพงทั้งสิ้น เราก็พยายามหาเรือขนาดเล็กและพยายามต่อเรือเอง อย่างเรือที่มีการติดอาวุธก็มีราคาแพง หากต่อไปมีการกระทบกระทั่งทางทะเล อาจมีเรื่องของเรือประมงมีปัญหากัน ยิงกัน เพื่อเห็นว่าเราคุ้มครอง จะบานปลายไม่ได้ ดังนั้นยุทโธปกรณ์ของเราต้องทันสมัยพอสมควร ให้ทันกับโลกวันนี้” นายกฯ กล่าว
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบกได้เผยแพร่คลิปวิดีโอหัวข้อ “ยุทโธปกรณ์เพื่อประชาชน” โดยเนื้อหาอธิบายถึงยุทโธปกรณ์ทางทหาร จากภารกิจป้องกันประเทศสู่การช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะด้านการบรรเทาสาธารณภัยอยู่เคียงข้างประชาชนในสมรภูมิน้ำ เป็นรถอเนกประสงค์ที่สามารถลำเลียงทหารเข้าสู่พื้นที่ประสบภัย ลำเลียงเครื่องมือบรรเทาสาธารณภัย รวมถึงอพยพคนไปสู่พื้นที่ปลอดภัย ปรับสภาพเป็นโรงครัวพระราชทานเคลื่อนที่ ลุยน้ำท่วมไปช่วยประชาชนได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง
    พร้อมระบุว่า ใช้ทุกสิ่งที่มีให้เป็นประโยชน์อย่างคุ้มค่า...เพื่อประชาชน
    ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวถูกปล่อยออกมาหลังการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ถูกฝ่ายค้านโจมตีอย่างหนักกรณีงบประมาณกลาโหม ในการจัดซื้อยุทโธปรณ์สวนทางกับสภาพเศรษฐกิจและความเดือดร้อนของประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"