เตือนค่าฝุ่นละอองอ.ปากน้ำ สมุทรปราการเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ


เพิ่มเพื่อน    

21 ต.ค.62-กรมควบคุมมลพิษ เปิดเผยการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยกรมควบคุมมลพิษร่วมกับกรุงเทพมหานคร ขอรายงานข้อมูลคุณภาพอากาศ ประจำวันที่ 21 ตุลาคม 2562 เวลา 7.00 น. ดังนี้ ปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 ตรวจวัดได้ระหว่าง 21 - 42 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกพื้นที่ (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) ยกเว้นบริเวณอำเภอปากน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ ตรวจวัดได้ 52 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ เนื่องจากมีการจัดกิจกรรมการนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ และงานกาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ประจำปี 2562 ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวทำให้การจราจรติดขัด และอาจก่อให้เกิดฝุ่นละอองสะสม

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในวันนี้ มีเมฆบางส่วน ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ลักษณะเช่นนี้อาจช่วยให้ฝุ่นละอองเจือจาง และจากการคาดการณ์ปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 ของกรมควบคุมมลพิษ “ในช่วงกลางวันปริมาณฝุ่นจะลดลง และจะสะสมเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ในช่วงเย็น ที่บริเวณนนทบุรีและกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันตก”

โดยประชาชนกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน ควรหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้ง
หากจำเป็นต้องออกนอกบ้านเป็นเวลานาน ควรสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันฝุ่นละออง โดยสามารถติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศแบบ Real Time เพิ่มเติมได้ที่ http://air4thai.pcd.go.th/webV2/ แอปพลิเคชั่น Air4Thai และ http://bangkokairquality.com/bma/index.php และ4. กรมควบคุมมลพิษ ขอความร่วมมือประชาชนและผู้ประกอบการงดใช้รถยนต์/รถโดยสารควันดำอย่างเด็ดขาด งดการเผาในที่โล่งทุกประเภท รวมถึงควบคุมกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดฝุ่นละออง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"