ดวดยาดองคางคก ส่งรพ.ระนาวดับ2


เพิ่มเพื่อน    


    พ่อค้ายาดองผสมสูตรวิตถารใส่คางคกขายให้เพื่อนบ้าน ไม่ทันไรเกิดอาการเมา คลื่นไส้อาเจียน ลิ้นแข็ง ถูกหามส่ง รพ. 13 คน เสียชีวิต 2 คน สาหัสนอนไอซียูอีก 3 ถึงขั้นต้องเจาะคอช่วยหายใจ เจ้าของสูตรเผ่นหนีไร้ร่องรอย
    มีรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 23.30 น. วันที่ 20 ตุลาคม ถึงเช้าวันที่ 21 ต.ค.นี้ ตำรวจ สภ.เสม็ด รับแจ้งเป็นระยะว่ามีชาวบ้านในพื้นที่ซอยสถาพร ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี และละแวกข้างเคียง ถูกหามส่งโรงพยาบาลชลบุรี หลังดื่มยาดองที่ซื้อจากนายณัฎฐ์ภณ ตาเดียว อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/123 หมู่ 3 ซอยสถาพร ต.เสม็ด แล้วมีอาการเมารุนแรง อาเจียน คลื่นไส้ ลิ้นแข็ง หายใจไม่สะดวก รวมแล้วประมาณ 12 คน ส่วนใหญ่อาการหนักต้องนอนในห้องไอซียู บางรายแพทย์ต้องเจาะคอเพื่อช่วยในการหายใจ นอกจากนี้มีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากการดื่มยาดองมรณะดังกล่าวแล้ว 2 ราย ซึ่งนายณัฎฐ์ภณบอกว่าเป็นสูตรพิเศษ มีคางคกเป็นส่วนผสมด้วย
    นางสุดารัตน์ ดวงบาน อายุ 57 ปี เปิดเผยว่า สามีคือนายชิต ที่ได้รับยาดองสูตรคางคกจากนายณัฎฐ์ภณไปดื่ม และเพิ่งเสียชีวิต ตั้งศพไว้ที่บ้าน โดยมีเพื่อนนายชิตไปงานศพ และพบขวดยาดองสูตรคางคก บรรจุไว้ในขวดเครื่องดื่มชูกำลัง จึงลองเปิดขวด ทดลองดื่มเพียงนิดเดียว ปรากฏว่ามีอาการเมา อาเจียน คลื่นไส้ และลิ้นแข็งเช่นกัน
    ชาวบ้านในซอยสถาพรเปิดเผยว่า ผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตทั้งหมดไปซื้อเหล้ายาดองของนายณัฎฐ์ภณ หรือที่เรียกกันว่า "ลุงนัท" ซึ่งเช่าห้องอยู่ห้องเลขที่ดังกล่าว โดยลุงนัทบอกทุกคนว่า ดองเหล้ายาดองสูตรใหม่ มีส่วนผสมสูตรเด็ด คือ รากต้นสามสิบ ผสมคางคก และเหล้าขาว ซึ่งทุกคนอยากลองสูตรใหม่จึงซื้อมากินกัน มีทั้งแบบขวดเครื่องดื่มชูกำลัง, แบบแบน และแบบขวดกลม พอกินเข้าไปแล้วหลายคนมีอาการแน่นหน้าอก คลื่นไส้ ชักตาเหลือก อาเจียนเป็นเลือด ก่อนดิ้นทุรนทุราย หมดสติไป ตรวจสอบพบมีอาการสาหัส 5 คน และมีนางจู ไม่ทราบนามสกุล อายุ 62 ปี เสียชีวิต ล่าสุด ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน คือนายชิต รวมเป็นเสียชีวิต 2 คน ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสดีขึ้นแล้ว 1 คน เหลือผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน
    น.ส.ทิพย์ ชูศรี อายุ 51 ปี ลูกสาวผู้บาดเจ็บสาหัส เปิดเผยว่า ห้ามแม่แล้วว่าอย่าซื้อมากิน เพราะอาจมีผลข้างเคียง แต่แม่ไม่เชื่อ และไปซื้อตามคนข้างบ้านอีกหลายคน ขณะที่ทราบว่าลุงนัท เจ้าของยาดองสูตรมรณะ หลบหนีไปแล้ว ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี
    ตำรวจสันนิษฐานว่า ชาวบ้านที่เกิดอาการเมายาดองนี้ เป็นเพราะคางคกมีเส้นพิษที่หากคนทำไม่เป็น หรือเอาออกไม่หมด ก็จะเกิดแพ้คลื่นไส้ อาเจียน เวียนหัว ลิ้นแข็ง และบางรายที่แพ้อย่างหนักก็อาจจะเสียชีวิต  
    มีรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรัศมีมณีรัตน์รับแจ้งมีผู้ป่วยรายที่ 13 เมื่อเช้าวันจันทร์ โดยหลังดื่มยาดองสูตรคางคกแล้วเกิดอาการลิ้นและตัวชา ร่างกายไม่มีแรง จึงรีบนำส่ง รพ.ชลบุรี ผู้ป่วยเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ เพื่อนชวนให้กินยาดองเหล้าสูตรคางคก บอกว่านายณัฎฐ์ภณ ตาเดียว คิดสูตรขึ้นมาใหม่ พร้อมอวดสรรพคุณ กินแล้วจะทำให้ร่างกายแข็งแรง จึงหลงเชื่อดื่มเข้าไป กระทั่งช่วงเช้าเกิดอาการผิดปกติรุนแรง จึงบอกญาติให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"