ให้ออกทันที ดต.เมาคลั่ง ยิงบ้านส.ส.


เพิ่มเพื่อน    


    ดาบตำรวจเสพยาแล้วคลั่ง บุกบ้าน "สมชาย โล่สถาพรพิพิธ" อดีต ส.ส.ตรังหลายสมัย ควงปืน 2 กระบอกรัวยิงไม่ยั้งขณะเมียกับลูกสาว ส.ส.ปัจจุบันอยู่กันตามลำพัง สารวัตรนำกำลังไปควบคุมตัว กลับยิงใส่ ดีไม่ถูกใคร เจอข้อหาหนักทั้งพยายามฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ผบก.ตรังสั่งให้ออกจากราชการพร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 
    เมื่อเวลาเที่ยงคืนเศษ วันที่ 21 ตุลาคมนี้ เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านเลขที่ 226 ถนนตรัง-ปะเหลียน ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง เขต 3 และนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ ผู้เป็นพ่อ อดีต ส.ส.ตรังหลายสมัย และประธานกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ต่อมาตำรวจ สภ.ย่านตาขาวจับกุมผู้ก่อเหตุได้ คือ ด.ต.สุรพงศ์ จิตรบุญ อายุ 41 ปี เป็นตำรวจสายตรวจ สภ.ย่านตาขาว อยู่บ้านเลขที่ 160/11 หมู่ที่ 1 ซอยสันติสุข ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว พร้อมปืนขนาด .357 สมิธแอนด์เวสสัน ไม่มีทะเบียน โดยพบว่ายิงไป 5 นัด เหลือ 1 นัดมีการใช้งานแต่ไม่ลั่น ปืนขนาด 11 มม.มีทะเบียน บรรจุ 10 นัด ยิงจนกระสุนหมดแม็ก
    หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.พูลศักดิ์ เซ็งแซ่ รอง ผกก.อำนวยการ ปจว.ตรัง รักษาการแทน ผกก.สภ.ย่านตาขาว พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุวิทย์ สุวรรณราช ร้อยเวรสอบสวน สภ.ย่านตาขาว, พ.ต.ท.จุลพงศ์ อัตบุตร สารวัตรสืบสวน สภ.ย่านตาขาว และกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
พบกระสุนโดนประตูบ้าน 2 นัด มีปลอกกระสุน 1 ปลอกตกอยู่ ส่วนการสอบปากคำ ปรากฏว่าผู้ต้องหาให้การวกวนสับสน ขณะที่การตรวปัสสาวะพบเป็นสีม่วง นอกจากนี้ พบว่าก่อนหน้านี้ ด.ต.สุรพงศ์เคยก่อเหตุก่อกวนที่หน้าบ้านของนายสมชายมาแล้วเมื่อ 3-4 เดือนก่อน ขณะที่ปฏิบัติงานอยู่ที่ สภ.ปะเหลียน ซึ่งคาดว่า ด.ต.สุรพงศ์คงมีความไม่พอใจนายสมชายหรือคนในครอบครัว เพราะเมื่อมีอาการคุ้มคลั่งก็จะอาละวาดบ้านของนายสมชาย หรือเจอรถก็จะเข้าทำลาย แต่เมื่ออาการปกติดี สอบถามก็ไม่รู้เรื่อง
    ด้านนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์หลายสมัย กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในบ้าน ออกไปทำธุระ มีภรรยาและลูกที่อยู่ในบ้าน พอกลับมาถึงบ้านพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เต็มบ้านแล้ว ตรวจกล้องวงจรปิดพบ ด.ต.สุรพงศ์มาเขย่าประตูบ้านและยิงปืนเข้ามาในบริเวณบ้านประมาณ 10 นัด โดนรั้วบ้าน 2-3 นัด และโดนต้นไม้ด้วย 
    นายสมชายกล่าวว่า ไม่เคยรู้จัก ด.ต.สุรพงศ์เป็นการส่วนตัว แต่ทราบข่าวว่าเขาติดยา และเวลาที่เขาช็อกต้องนึกถึงตนเองก่อน เพราะคิดว่าตนให้ตำรวจไปจับตอนที่เขาเสพยา เคยมาก่อเหตุแบบนี้กับตนหลายครั้ง ขับรถมาขวางประตูบ้านไม่ให้เข้าบ้าน โชคดีที่ตนมาหลายคนจึงให้คนอื่นลงไปเคลียร์
    "ทุกครั้งที่เกิดเหตุจะประมาณเที่ยงคืน ซึ่งอาจจะเป็นเวลาที่เขาเสพยาพอดี จิตใต้สำนึกเขาคงจะมีอยู่ว่าผมจะให้ตำรวจไปจับเวลาที่เขาเสพยา จึงเกิดความรู้สึกนี้ฝังใจ จะต้องมาหาผมทุกครั้ง แต่เหตุการณ์เมื่อคืนค่อนข้างรุนแรง ทราบข่าวว่าหลังจากที่เข้ามายิงปืนใส่บ้านผมเสร็จแล้ว เขากลับไปอยู่บ้านที่หน้า สภ.ย่านตาขาว ตำรวจสายสืบได้ตามไป ปรากฏว่าได้ชักปืนยิงสารวัตรสืบสวน โชคดีตำรวจคว้าไว้ได้ทัน ปืนลั่นแต่ไม่โดนใครได้รับบาดเจ็บ ตำรวจจึงควบคุมตัวไปโรงพัก" นายสมชายกล่าว และว่า คดีนี้คงต้องปล่อยให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการไปตามกฎหมาย
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก บก.ภ.จว.ตรัง ถึงเหตุดังกล่าว คนร้ายเป็นชาย ส่งเสียงเอะอะโวยวาย และใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านเลขที่ 226 หมู่ 5 ต.ท่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ ลูกสาวนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีต ส.ส.ตรัง หลายสมัย จากการสอบสวนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ ด.ต.สุรพงศ์ จิตรบุญ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่านตาขาว เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ ด.ต.สุรพงศ์เคยไปก่อกวนนายสมชายที่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ จากนั้น พ.ต.ท.จุลพงษ์ อัตบุตร สว.สส.สภ.ย่านตาขาว กับพวก ได้ติดตามไปที่บ้านพักของ ด.ต.สุรพงศ์ พบ ด.ต.สุรพงศ์ อยู่ที่บ้านพัก จึงได้มีการพูดคุยสอบถามถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ปรากฏว่า ด.ต.สุรพงศ์ได้ชักอาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงใส่ พ.ต.ท.จุลพงษ์ แต่ พ.ต.ท.จุลพงษ์หลบได้ทัน กระสุนจึงไม่ถูกผู้ใด จากนั้น พ.ต.ท.จุลพงษ์ กับพวก ได้ร่วมกันจับกุม ด.ต.สุรพงศ์ไว้ได้ พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ
    ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหา ด.ต.สุรพงศ์ ในความผิดฐาน พยายามฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุจำเป็นอันเร่งด่วนตามสามควรแก่พฤติการณ์ ประกอบกับผลการตรวจปัสสาวะ พบว่ามีผลเป็นบวก จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ในความผิดฐานเสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย พร้อมด้วยยึดอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ปลอกกระสุนปืน และหัวกระสุนปืน ไว้เป็นของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    นอกจากนี้ พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.ตรัง ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ด.ต.สุรพงศ์ พร้อมกับมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนเพื่อพิจารณาโทษทางวินัย เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายและไม่ให้เกิดความเสียหายกับทางราชการ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"