ยึดเสื้อวิน3ปีจยย.วิ่งบนทางเท้า


เพิ่มเพื่อน    


    กทม.เสนอใช้ยาแรงแก้ปัญหาวิน จยย.ขึ้นไปวิ่งบนทางเท้า จับได้ยึดเสื้อวิน 3 ปีตัดทางทำมาหากิน เตรียมเสนอกรรมการชุดใหญ่มีขนส่งเป็นประธาน พิจารณาอนุมัติ
    เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมนี้ มีการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ที่ศาลาว่าการ กทม. โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน หลังจากนั้น ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม. แถลงว่า ในที่ประชุมได้มีการหารือกันถึงแนวทางการจัดระเบียบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะหรือวินจักรยานยนต์ โดย กทม.เตรียมเสนอมาตรการลงโทษวินจักรยานยนต์ที่ขับขี่รถบนทางเท้า โดยการยึดเสื้อวินเป็นเวลา 3 ปี ระหว่างนี้ก็จะไม่สามารถขับวินจักรยานยนต์รับจ้างได้  โดย กทม.จะนำเสนอมาตรการดังกล่าวต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ ซึ่งมีกรมการขนส่งทางบกเป็นประธาน และ กทม.เป็นอนุกรรมการในครั้งต่อไป
    ร.ต.อ.พงศกรกล่าวว่า ปัจจุบันพื้นที่กรุงเทพฯ มีวินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่ตั้งอยู่บนทางเท้าประมาณ 475 วิน กทม.ได้พยายามหาวิธีจัดระเบียบ และหาแนวทางนำวินลงจากทางเท้า เพื่อให้ประชาชนที่สัญจรบนทางเท้าเดินได้อย่างสะดวก เช่น พิจารณาปรับปรุงจุดจอดแท็กซี่อัจฉริยะที่ไม่ได้ใช้งานแล้วเป็นจุดจอดวินจักรยานยนต์รับจ้าง นอกจากนี้ที่ผ่านมา กทม.มีโครงการตาสับปะรด ซึ่งเป็นโครงการที่เชิญชวนผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์มาเข้าร่วม เพื่อตรวจตราผู้ฝ่าฝืนขับขี่รถบนทางเท้า ส่วนใหญ่ได้รับความร่วมมือจากผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์เป็นอย่างดี แต่ยังพบว่ามีบางส่วน หรือส่วนน้อยที่วินจักรยานยนต์เป็นผู้ฝ่าฝืนเสียเอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"