รวบเยอรมันถ่วงศพทิ้งน้ำ


เพิ่มเพื่อน    


    จับหนุ่มใหญ่ชาวเยอรมัน ยัดศพหญิงชราชาติเดียวกันใส่ตู้ทิ้งคลองหวังทำลายศพฮุบเงินเกษียณ พบมีหมายจับติดตัวฉ้อโกงบัตรเครดิต 17 กระทง
    ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) วันที่ 22 ตุลาคมนี้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. กับพวก แถลงจับกุมนายริชาร์ด สตานิชเลาส์ ครูเจอร์ (Richard Stanisluas kruger) อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาชาวเยอรมัน ตามหมายจับคดีฉ้อโกงบัตรเครดิตของประเทศเยอรมนี และหมายจับซ่อนเร้นอำพรางศพ นางมาร์กูด เชฟเฟอร์ (Margund schaefer) อายุ 77 ปี เพื่อนร่วมชาติ ยัดตู้ไม้ทิ้งคลองบางโปรง หลังสนามกีฬาเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี เพื่อหวังเงินเกษียณ จับกุมได้ที่บ้านเช่า ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา
    พล.ต.ท.สมพงษ์เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากได้รับการประสานจากตำรวจเยอรมนีให้ช่วยติดตามนางมาร์กูด ซึ่งเป็นบุคคลที่ทางการเยอรมนีได้รับแจ้งว่าสูญหาย ทางลูกไม่สามารถติดต่อได้ เกรงว่ามารดาอาจถูกทำร้ายหรือจะได้รับอันตราย เมื่อตรวจสอบพบว่าเดินทางเข้าไทยมาพร้อมกับนายริชาร์ดตั้งแต่เดือน พ.ค.2560 โดยนายริชาร์ดมีหมายจับเยอรมนี คดีฉ้อโกง กระทำผิดลักษณะหลอกลวงหญิงสูงอายุหลายครั้ง และมีหมายจับประเทศเยอรมนีในข้อหาฉ้อโกงบัตรเครดิต 17 กระทง รวมเป็นเงิน 6,000 ยูโร หรือประมาณ 240,000 บาท จึงติดตามหา และจับกุมที่ห้องเช่าเมืองชลบุรี ซึ่งอาศัยอยู่กับภรรยาหญิงไทย ตรวจสอบพบว่าวีซ่าหมดอายุตั้งแต่ 22 มิ.ย.2560 จึงได้ควบคุมตัวไปยัง สภ.แสนสุข สอบสวนปากคำ
    นายริชาร์ดให้การว่า ได้อาศัยอยู่ด้วยกันกับภรรยาตั้งแต่เดือน ธ.ค.2560 ซึ่งเดินทางจากเยอรมนีมากับนางมาร์กูด โดยใช้เงินที่โอนมาจากประเทศเยอรมนีเดือนละหลายหมื่นบาท เงินดังกล่าวนายริชาร์ดบอกว่าส่วนหนึ่งเป็นเงินเกษียณของนางมาร์กูด ต่อมาประมาณต้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา นางมาร์กูดได้ล้มลงในห้องน้ำจึงได้ช่วยกันพามานอนพัก จนทราบภายหลังว่าเสียชีวิตแน่นอนแล้ว นายริชาร์ดจึงได้นำผ้าห่มมาห่อศพแล้วยัดใส่ตู้ลังไม้ใส่ของ จากนั้นนำใส่รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างหรือซาเล้งขี่ไปทิ้งที่คลองบางโปรง หลังสนามกีฬาเทศบาลเมืองแสนสุข
    พล.ต.ท.สมพงษ์กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา มีข่าวพบศพหญิงนิรนามถูกยัดใส่ตู้ลังไม้ลอยน้ำ จากการสืบสวนพิสูจน์ทราบเชื่อว่าศพดังกล่าวคือนางมาร์กูด จึงได้ประสาน ผบช.ภ.2 และตำรวจประเทศเยอรมนีร่วมพิสูจน์หลักฐานในคดีดังกล่าว ซึ่งอยู่ในระหว่างตรวจสอบผลดีเอ็นเอ และประวัติการทำฟันของผู้ตาย กระทั่งตำรวจ สภ.แสนสุขได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลจังหวัดชลบุรีออกหมายจับนายริชาร์ด ในข้อหา ซ่อนเร้นอำพราง ย้าย หรือทำลายศพฯ และได้แจ้งข้อกล่าวหา อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ ว่านางมาร์กูดเสียชีวิตจากฆาตกรรมหรือไม่ และรอผลการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"