6 จังหวัดภาคใต้ พร้อมศึกปั่น “ทัวร์ เดอ อันดามัน 2019”


เพิ่มเพื่อน    


​6 จังหวัดภาคใต้ แถลงข่าวยืนยันความพร้อม รวมถึงศักยภาพในการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล “Tour de Andaman 2019” (ทัวร์ เดอ อันดามัน 2019) เพื่อโปรโมทเส้นทางการท่องเที่ยว ภายใต้สโลแกน “ปั่นกินลม ชมวิถีชาวเล สัมผัสเสน่ห์อันดามัน” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดอันดามันอย่างยั่งยืน เปิดฉากปั่นแบบทัวริ่ง สตาร์ทที่จังหวัดภูเก็ตจนครบ 6 จังหวัดในแต่ละสัปดาห์ ไปตลอดเดือน ตุลาคม ก่อนส่งเท้ายด้วยประเภทเรซิ่ง 4 วัน 6 จังหวัด ต้นเดือน พฤศจิกายน
    นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานแถลงข่าว กิจกรรมการแข่งขันการแข่งขันจักรยานทางไกล Tour de Andaman 2019 (ทัวร์ เดอ อันดามัน 2019) ร่วมด้วย นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา, นางสาวจรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่, นายศุภศักดิ์ ศรีสมาน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง, นางปณุณานันท์ ทองหยู ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล , นายพัฒพงศ์ พงษ์สกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง และ นางสาวอัสนี ศรีน้ำอ้อม ผู้ช่วยผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน (Race Director) ร่วมแถลงความพร้อมในการจัดกิจกรรมการแข่งขันจักรยานทางไกล Tour de Andaman 2019 (ทัวร์ เดอ อันดามัน 2019) ประเภท Touring (ทัวริ่ง) และ ประเภท Racing (เรซซิ่ง) รวมถึงการเตรียมความพร้อมและศักยภาพของจังหวัด ในการรองรับการจัดกิจกรรม โดยมี 2 สาวนักปั่น เกษมณี ศิลาเขตต์ และสุรัมภา หยกโชติสกุล เข้าร่วมเชิญชวนท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (จังหวัดภูเก็ต, พังงา, กระบี่, ตรัง, สตูล, ระนอง) ในครั้งนี้ด้วย ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต บริเวณหน้าร้าน On the table (ออน เดอะ เทเบิล) ชั้น 3 ฝั่งฟลอเรสต้า อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันพุธที่ 2 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา
    กิจกรรมการแข่งขันจักรยานทางไกล Tour de Andaman 2019 (ทัวร์ เดอ อันดามัน 2019) ครั้งนี้     จัดขึ้นเพื่อการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเป็นการเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวภายใน 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ประกอบด้วย จังหวัดภูเก็ต, พังงา, กระบี่, ตรัง, สตูล และ ระนอง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันและประเทศให้เพิ่มสูงขึ้น โดยใช้สโลแกน “ปั่นกินลม ชมวิถีชาวเล สัมผัสเสน่ห์อันดามัน” ซึ่งจัดขึ้นทั้งประเภท Touring (ทัวร์ริ่ง) และ Racing (เรซซิ่ง)
     รายละเอียดการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล Tour de Andaman (ทัวร์ เดอ อันดามัน) ประเภท Touring (ทัวร์ริ่ง) จะจัดขึ้นใน 6 จังหวัด เริ่มเปิดสนาม ที่ จังหวัดภูเก็ต ในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2562 เป็นระยะทาง 28 กม. ต่อด้วย จังหวัดระนอง ในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2562 เป็นระยะทาง 24 กม. จังหวัดพังงา ในวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2562 เป็นระยะทาง 46 กม. จังหวัดกระบี่ ในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2562 เป็นระยะทาง 30 กม. จังหวัดตรัง ในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2562 เป็นระยะทาง 26 กม. และจังหวัดสตูล ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 เป็นระยะทาง 29 กม.
             ส่วนการแข่งขัน จักรยานทางไกล (4 วัน 4 สเตจ) หรือประเภท Racing (เรซซิ่ง) จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคม–3 พฤศจิกายน 2562 เริ่มตั้งแต่ เวลา 07.30 น.เป็นต้นไป เป็นการแข่งขันจักรยานทางเลียบ ROAD BIKE (โรด ไบค์) แบบ STAGE RACE (สเตจ เรซ) รวม 4 สเตจ 4 วัน โดย ลงทะเบียนรับอุปกรณ์ ในวันที่ 30 ตุลาคม 2562
    เริ่มต้นการแข่งขันจาก สเตจที่ 1 ที่ จังหวัดภูเก็ต, พังงา และ กระบี่ ในวันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2562 ระยะทาง 143 กม. เส้นทางเริ่มที่ภูเก็ต ผ่านพังงา เข้าเส้นชัยที่กระบี่ สเตจที่ 2 ที่ จังหวัดกระบี่ และ ตรัง ในวันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ระยะทาง 127 กม. เส้นทางเริ่มที่กระบี่ ถึงตรัง สเตจที่ 3 ที่ จังหวัดตรัง และ สตูล ใน วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2562 ระยะทาง 148 กม.เส้นทาง เริ่มที่ตรัง ถึงสตูล สเตจที่ 4 ที่ จังหวัดระนอง ระยะทาง 10 กม.แข่งแบบไทม์ไทรอัล เริ่มที่ ศูนย์ราชการจังหวัดระนองกลับตัวที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
    นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากความร่วมมือของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดภูเก็ต, พังงา, กระบี่, ตรัง, สตูล และ ระนอง ที่เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่มีศักยภาพโดดเด่นระดับนานาชาติ จึงเป็นที่มาในการจัดกิจกรรมการแข่งขันจักรยานทางไกล Tour de Andaman (ทัวร์ เดอ อันดามัน) ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเป็นการเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวภายในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน สร้างรายได้กับประชาชนในพื้นที่”
    “การแข่งขัน จักรยานทางไกล Tour De Andaman 2019 (ทัวร์ เดอ อันดามัน) มีสโลแกน “ปั่นกินลม ชมวิถีชาวเล สัมผัสเสน่ห์อันดามัน” ทำให้ในประเภท Touring (ทัวร์ริ่ง) เป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวจะสามารถปั่นจักรยานท่องเที่ยว 12 จุดเช็คอินห้ามพลาด รวมทั้งอร่อยฟินของกินเด็ดๆ 6 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต, พังงา, กระบี่ตรัง, สตูล, ระนอง ส่วน ประเภท Racing (เรซซิ่ง) ที่จะใช้เส้นทางผ่านทั้ง 6 จังหวัด ตลอดระยะเวลาในการแข่งขันรวม 4 สเตจ”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"