กกต.พอใจครึ่งวันเช้าเลือกซ่อมนครปฐมราบรื่น


เพิ่มเพื่อน    

23 ต.ค. 62 – ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน เวลา 12.30 น. พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และพ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่างลงในเขต 5 จังหวัดนครปฐม 

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวว่า ภาพรวมการลงคะแนนครึ่งวันเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิจำนวนมาก ในส่วนของ กกต. ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งจำนวน 5 เรื่อง ส่วนการประกาศผลเลือกตั้ง กฎหมายใหม่กำหนดให้ต้องรับฟังความเห็นจากผู้ตรวจการเลือกตั้งว่า เห็นสมควรประกาศรับรองผลการเลือกตั้งหรือไม่ การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริตเที่ยงธรรมหรือไม่ ส่วนผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการจะรู้ผลภายในเวลา 24.00 น. เพราะ กกต.ต้องใช้เวลาตรวจสอบความถูกต้องด้วย ส่วนผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการกฎหมายกำหนดให้ประกาศภายใน 60 วัน แต่เชื่อว่าจะไม่ใช้เวลานานขนาดนั้น

ด้าน พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ทั่วไปยังคงเป็นปกติ มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเล็กน้อย เป็นกรณีร้านค้าโชว์ห่วยขายสุรา หลังเวลา 18.00 น. ของวันที่ 22 ต.ค. ซึ่งตรวจพบเพียง 2-3 ราย อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันในการเลือกตั้งซ่อมในเขต 5 ตำรวจได้จัดกำลังจากกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 และตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม มาดูแลความเรียบร้อย เน้นในเรื่องความปลอดภัยและการดูแลจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังได้เตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว 9 ชุด ไว้รับสถานการณ์ด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"