รถตู้ชนยับหกล้อ พระ-โยมดับ7ศพ


เพิ่มเพื่อน    


    รถตู้พาพระและญาติโยมออกจากวัดไปซื้อของรับงานทอดกฐินปลายเดือนนี้ จู่ๆ วิ่งแหกเลนชนประสานงา 6 ล้อ พระมรณภาพ 2 รูป ฆราวาสอีก 5 ศพ บาดเจ็บ 4 คน ส่วนที่ กทม. รองธิดาแรงงานปี 55 ซิ่งมาสด้าบนทางด่วนพลิกคว่ำบาดเจ็บสาหัส
    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 23 ตุลาคมนี้ พ.ต.ท.วันชัย ไชยรักษ์ พนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ รับแจ้งเหตุรถตู้ชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บนถนนสายวารินชำราบ-เดชอุดม ซึ่งเป็นถนน 4 ช่องจราจร บ้านศรีไค ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จึงพร้อมหน่วยกู้ชีพและกู้ภัยโรงพยาบาลอำเภอวารินชำราบ มูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถาน หน่วยกู้ภัยตำบลเมืองศรีไค และหน่วยกู้ชีพ 1669 อบจ.อุบลราชธานี รุดไปลำเลียงคนเจ็บส่งโรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ 3 คน และโรงพยาบาลอุบลรักษ์ 1 คน
    เจ้าหน้าที่พบรถตู้โตโยต้า ทะเบียน นค 8905 ชลบุรี ซึ่งเป็นรถของวัดบ้านนาเจริญ ต.นาเจริญ อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี เสียหลักพุ่งข้ามเลนชนกับรถบรรทุกส่งของ 6 ล้อ โดยมีรอยชนตั้งแต่บริเวณด้านหน้าพังยับเยินไปถึงตัวถังด้านใน ซึ่งเป็นที่นั่งของผู้โดยสารที่มากับรถคันนี้ จำนวน 8 คน โดยมีนายโซ่ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 42 ปี คนขับรถของวัดเป็นผู้ขับ และเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุกับคนอื่นๆ รวม 7 ศพ เป็นพระลูกวัด 2 รูป ญาติโยมผู้ชาย 2 คน และผู้หญิง 3 คน ส่วนอีก 1 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส หน่วยกู้ชีพนำตัวส่งให้แพทย์ทำการรักษา
    ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบรถบรรทุก 6 ล้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 83-6454 อุบลราชธานี มีนายไพศาล ลิ้มปัญฑิตา อายุ 40 ปี เป็นคนขับ มีรอยถูกชนจากด้านข้างฝั่งคนขับจนล้อรถคู่หน้ากระเด็นออกจากแชสซีของรถ ทำให้รถเสียหลักพลิกตะแคงด้านซ้ายตกลงไปในไหล่ทาง มีผู้บาดเจ็บ 3 คน รวมทั้งคนขับติดคาซากรถ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างตัดซากรถนำทั้งหมดส่ง รพ.ใกล้เคียง
    จากการสอบสวนทราบว่า พระวัดบ้านนาเจริญและญาติโยมที่มากับรถตู้ ได้เดินทางออกมาจากบ้านนาเจริญ เพื่อซื้อของเตรียมจัดองค์กฐิน ที่ชาวบ้านจะจัดมาถอดถวายวัดในวันที่ 27 ตุลาคมศกนี้ ระหว่างรถตู้วิ่งมาจากอำเภอเดชอุดมเข้าตัวอำเภอวารินชำราบ ถึงจุดเกิดเหตุ รถตู้น่าจะเสียหลักพุ่งข้ามเลนชนรถบรรทุก 6 ล้อที่วิ่งสวนทางมา 
    นายตะวัน สายแวว อายุ 33 ปี ชาวบ้านนาเจริญ ลูกชายพระลูกวัดที่เดินทางมากับญาติโยม และมรณภาพ เปิดเผยว่า ตอนเช้าก่อนเกิดเหตุได้ไปหาพระสม บิดา ที่วัดบ้านนาเจริญ นำเงินไปมอบให้ใช้จ่ายเดินทางไปซื้อของ และได้แยกตัวกลับบ้าน 
    สำหรับผู้บาดเจ็บ 3 รายที่ถูกนำส่ง รพ.ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ ทราบชื่อ 1.นายไพศาล ลิ้มปัญฑิตา อายุ 40 ปี 2.นายบุญหลง บรรเลง อายุ 26 ปี 3.นายพรชัย สายสี อายุ 17 ปี ขณะที่ฝั่งรถตู้ของวัดนาเจริญ มีผู้เสียชีวิต 7 ศพ ได้แก่ 1.พระสม สายแวว อายุ 68 ปี 2.พระสมร สุวรรณจู อายุ 79 ปี 3.นางเที่ยง โชติสนธ์ อายุ 62 ปี 4.นางทองใบ มุงคุณพรม อายุ 70 ปี 5.นางบุญเรือน แก้วเขียว อายุ 62 ปี 6.นายสำราญ พานแก้ว (คนขับ) อายุ 38 ปี และ 7.นายยงยุทธ อำนาจวงษ์ อายุ 33 ปี
    เวลา 02.10 น. วันเดียวกัน พ.ต.ต.พิภัสสร์ พูนลัน สว. (สอบสวน) สน.ทางด่วน 1 ได้รับแจ้งรถเก๋งเสียหลักพลิกคว่ำบนทางด่วนฉลองรัช ฝั่งขาเข้า ก่อนถึงทางลงด่วนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พบรถเก๋งส่วนบุคคล ยี่ห้อมาสด้า รุ่น CX 3 สีขาว หมายเลขทะเบียน 5 กธ 7022 กรุงเทพมหานคร สภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า อยู่เลนซ้ายสุด ด้านหน้าตัวรถมีร่องรอยการชนอย่างรุนแรง ภายในรถมีสิ่งของกระจายเต็มรถ ส่วนคนขับติดอยู่ภายใน ขาขวาหัก พูดจาไม่รู้เรื่อง อาสาสมัครกู้ภัยต้องช่วยเหลือออกมา ทำการปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลเปาโลฯ โชคชัย 4 ทราบชื่อ น.ส.กัลยรัตน์ นวรัตน์รุ่งโรจน์ อายุ 34 ปี เคยเข้าประกวดธิดาแรงงาน ปี 2555 และได้ตำแหน่งรองอันดับ 2 
    เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า รถคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วสูง ก่อนจะเสียหลักชนแท่งแบริเออร์จนพลิกคว่ำ และไถลไปกับพื้นถนนประมาณ 100 เมตร อย่างไรก็ตาม ต้องรอคนเจ็บอาการดีขึ้นจึงจะสอบปากคำพร้อมตรวจกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"