นัดหนิงยื่นเอกสารครอบครองมาเซราติ


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจนัด หนิง-ปณิตาเข้าพบ 24 ต.ค.นี้ เพื่อแสดงเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับรถมาเซราติ และการครอบครองรถ ผบช.น.เผยยังไม่ได้รับการติดต่อจะขอโทษตำรวจผู้ตรวจจับตามข่าว ชี้ข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขึ้นอยู่กับผู้ถูกพาดพิงจะเอาเรื่องหรือไม่
    พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ชี้แจงเมื่อวันที่ 23 ตุลาคมนี้ ถึงการตรวจสอบรถยนต์มาเซราติ ของหนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ดาราสาว ที่ข้อมูลของทะเบียนไม่ตรงกับตัวรถมาเซราติ แต่เป็นทะเบียนของรถยนต์ยี่ห้อ BMW รุ่น 740 LexDrive pure excellence สีเทา ว่า ในส่วนของความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร และ พ.ร.บ.รถยนต์ เรื่องของใบขับขี่ขาด ไม่มีใบขับขี่ และการขาดชำระภาษีนั้น ทาง หนิง ปณิตา ได้จ่ายค่าปรับผ่านทางธนาคารกรุงไทยเข้ามาในระบบแล้ว
    ส่วนเรื่องของข้อมูลรถยนต์มาเซราติที่ไม่ตรงกับตัวรถนั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์กล่าวว่า ในวันที่ 24 ต.ค.นี้ พนักงานสอบสวน สน.วิภาวดี กองบังคับการตำรวจจราจร ได้นัดหมายให้หนิง ปณิตา นำเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับตัวรถและการครอบครองรถมาชี้แจงกับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งหนิง ปณิตา จะเดินทางมาเองหรือมอบหมายให้ทนายความมาชี้แจงกับทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถทำได้
    ผู้สื่อข่าวถามว่า หนิงได้ติดต่อมาเพื่อขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เรียกตรวจรถยนต์มาเซราติหรือไม่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการประสานว่าหนิง ปณิตา จะเข้ามาขอโทษเจ้าหน้าที่หรือไม่ ส่วนกรณีความผิดเรื่องของการดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล ต้องสอบถามนายตำรวจที่ถูกพาดพิงว่าจะดำเนินคดีในข้อหานั้นหรือไม่
    ด้านฝ่ายประชาสัมพันธ์กรมการขนส่งทางบก ได้ออกเอกสารชี้แจงว่า จากกรณีผู้ใช้บัญชี IG ชื่อ “ningpanita” โพสต์ข้อความว่า “ด้วยความไม่รู้ทาง วันนี้ต้องขับรถเองเพื่อเอารถไปเข้าฉาก ขับผิดเลนแล้วหักออก ถูกตำรวจจับ ยอมรับมันคือสิ่งถูกต้องสำหรับการผิดกฎ” นั้น และทางศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร-บก.02 ได้ตรวจสอบทะเบียนรถคันดังกล่าว เบื้องต้นพบว่า เป็นรถยนต์ยี่ห้อมาเซราติ สีเทา หมายเลขทะเบียน กท 191 กทม. ผู้ขับขี่ชื่อ น.ส.ปณิตา ธรรมวัฒนะ รถคันดังกล่าวยังไม่ได้ชำระภาษีประจำปี เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับได้ทำการบันทึกข้อมูลลงในระบบ PTM ปรากฏว่า ในระบบแจ้งว่ารถคันดังกล่าวหมายเลขทะเบียน กท 191 กทม. เป็นรถยี่ห้อ BMW รุ่น 740Le xDrive pure excellence สีเทา นั้น 
    กรมการขนส่งทางบกได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นขอชี้แจงดังนี้
    1.กรมการขนส่งทางบกงดรับจดทะเบียนรถประกอบฯ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2556 เป็นต้นมา ตามกฎกระทรวงงดรับจดทะเบียนรถที่ประกอบจากชิ้นส่วนของรถที่ใช้แล้วที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ พ.ศ.2556 
    2.กรณีรถ MASERATI (หนิง ปณิตา) จดทะเบียนเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2558 ในลักษณะรถใหม่นำเข้าทั้งคันผ่านด่านศุลกากร ปรากฏชื่อบริษัท ราชธานีลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ และมีบริษัท นีโน่ บราเดอร์ส จำกัด เป็นผู้ครอบครอง
    ปัจจุบันใช้หมายเลขทะเบียน 8 กฎ 3940 กรุงเทพมหานคร (ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนให้เปลี่ยนจากหมายเลขทะเบียน กท 191 กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2562) สิ้นอายุภาษีวันที่ 6 มีนาคม 2563 (ชำระภาษีเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2562)
    3.รถสวมทะเบียน จะมีความผิดตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ มาตรา 67 ผู้ใดใช้เครื่องหมายที่นายทะเบียนออกให้สำหรับรถคันหนึ่งกับรถอีกคันหนึ่ง ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"